Monday, August 12, 2013

Góc nhìn

 
Khi ai đó bị ví là: " đồ ếch ngồi đáy giếng", thì cũng không khác gì, khi bị ví là: "đồ thầy bói mù sờ voi".
Do đó ngày nay, khi phát biểu một vấn đề nào đó, thì diễn giả tế nhị "rào trước đón sau" bằng câu: " theo chủ quan của tôi, thì . . .", hoặc bằng câu: "theo góc nhìn của tôi, thì . . ." . . .(nếu không nói trước các câu này, e rằng mọi người lại phê bình bằng "ví" như thế này hay "ví" như thế kia!).
Gọi là "giới phê bình" thì "ớn" lắm, họ chỉ lăm le "bới lông tìm vết", họ bắt bẻ từng câu từng chữ, rồi ngay cả nội dung . . ., khổ nỗi khi họ "phê bình" thì họ lại không nhận ra: "đó cũng chỉ là góc nhìn chủ quan của họ!".
Để bớt "căng thẳng", xin đọc vài "cảm nhận" được trích từ trang web trungtammaychieu.com:
Lúc bé , nghỉ học là chuyện lạ. Lớn lên mới biết, chuyện lạ là đi học... Lúc bé, tưởng đến trường là phải học. Lớn lên mới biết, đến trường còn được ... ngủ . Lúc bé, tưởng thi xong là hết. Lớn lên mới biết , sau thi còn có thi lại... Lúc bé, tưởng gặp lại thầy cô là ở nhà. Lớn lên mới biết, còn có thể gặp lại thầy cô ở trường nhiều lần... Lúc bé , tưởng điểm 10 mới là giỏi. Lớn lên mới biết, chỉ 5 thôi đã quý lắm rồi... Lúc bé, tưởng càng học càng giỏi. Lớn lên mới biết, càng học càng ngu đi..
 Lý sự cùn của các bợm nhậu:
Đã rất nhiều lần tôi muốn bỏ rượu và bia, nhưng tôi lại cảm thấy xấu hổ. Mỗi lần nhìn ly bia, tôi lại nghĩ về những người công nhân cực khổ đã làm ra nó. Họ đều có vợ con phải chăm sóc, con cái họ đều có những giấc mơ phải thực hiện. Nếu tôi không uống, có thể họ sẽ mất việc và những giấc mơ của con họ sẽ mãi tan biến. Tôi không thể ích kỷ chỉ lo cho sức khỏe của mình. Tôi uống để biến giấc mơ của rất nhiều người thành sự thật. Đừng vì lợi ích của mình mà làm ảnh hưởng đến những người khác các bạn nhé. Nào chúng hãy nâng ly! Dzô

Hỏi: Định nghĩa đúng nhất của Toàn cầu hóa là gì?
Trả lời: Cái chết của công nương Diana Hỏi: Sao kỳ dzậy? Trả lời: Một công nương Anh quốc, cùng với bạn trai Ai Cập, bị tông xe trong đường hầm Pháp. Họ được một tài xế Bỉ chở trên một chiếc xe Đức với động cơ Hà Lan, người này uống rượu whisky Scotland. Họ bị một đám paparazi Ý cỡi xe moto Nhật theo sát gót. Sau đó, họ được các bác sĩ Mỹ điều trị, sử dụng thuốc men của Brazil. Tin nhắn này được một người châu Phi gởi đến, đang dùng công nghệ của Bill Gates, và có lẽ bạn đang đọc những dòng này trên máy tính mà main của nó là của Đài Loan.

. . . .  

No comments:

Post a Comment