Sunday, April 14, 2013

 

 

 

Sửa máy và sửa người

Tôi có người bạn là Kĩ Sư Điện Tử Đại Học Bách Khoa, chuyên sửa chữa đồ điện và điện tử tại nhà (tay này tính cũng ngông lắm, không chịu làm việc cho Công Ty nào), lần đó gặp tôi cùng uống cà-phê, tay này "tâm sự":
- Tuần rồi có một ông khách chở đến tôi một cái Ti-Vi, tôi hỏi ông ta: "nó bị hư ra sao?", ông ta nói: 
"nó không bị hư gì hết!", 
tôi ngạc nhiên hỏi: 
"thế ông chở nó sang tôi để làm gì?", 
ông ta bảo: 
"ờ tại vì hình lúc có lúc không, chỉ cần đập vô vỏ máy mấy cái là lại có hình, lúc có hình thì rất sắc nét!",
tôi phải nói thẳng với ông ta:
"máy của ông bị lỏng chân các linh kiện điện tử trong đó, phải chấm hàn lại, mai lấy máy, tiền sửa 100 ngàn", ông ta kêu mắc, kì kèo mãi phải bớt 30 ngàn thì ông ta mới chịu. Vài bữa sau ông lại đến kêu tôi qua nhà ông ta sửa cái dàn máy hát Karaoke, tôi xách đồ nghề theo ông ta (thì cũng phải thôi dàn máy vừa to lại lỉnh kỉnh đồ nữa), chỉ cần ít phút là phát hiện ra ngay là đứt cầu chì, thay xong thử máy chạy tốt, tôi nói với ông ta tiền sửa là 100 ngàn! Ông ta la làng: 
"trời ơi thay cái cầu chì mà lấy 100 ngàn, hơn cả ăn cướp!"
tôi phải giải thích:
"Bác ơi! cháu phải học 4 năm Đại Học rồi nhiều năm học thêm kinh nghiệm đàn anh bằng biết bao nhiêu ly cà-phê và bao nhiêu chầu nhậu để sửa máy cho Bác, giá đó là hợp lý rồi Bác ạ!"
Cuối cùng ông ta cũng bắt tôi phải bớt 30 ngàn!
Và sau đó anh ta đưa ra kết luận:
"SỬA MÁY DỄ HƠN SỬA NGƯỜI"

No comments:

Post a Comment