Friday, April 19, 2013

Trời không hại ai

Lần lãnh lương đầu tiên trong đời đúng vào ngày cuối tuần, chúng tôi rủ nhau đi "nhậu" ăn mừng! Tàn cuộc "nhậu" tôi và một người bạn đèo nhau trên chiếc xe đạp, bạn tôi lái xe như rắn bò (lúc này cả 2 đã thấm rượu), đến đoạn đường tối (đèn đường hư) nó chạy loạng quạng đâm xe vào thùng rác xe kéo của một phụ nữ công nhân vệ sinh đang gom rác, bạn tôi la lên:
"Ôi Trời hại rồi!"
Tôi quan sát thật nhanh và nhận ra không ai bị thương tích gì kể cả cái xe đạp và cái xe rác đẩy, người phụ nữ công nhân vệ sinh thấy bạn tôi la thế cô ta nhẹ nhàng nói:
"Ông Trời không hại ai bao giờ, chỉ có con người hại lẫn nhau thôi!"
Rồi cô ta nói tiếp:
"Nhậu xỉn rồi đi không nổi thì ngồi tạm lề đường khi nào tỉnh rượu thì đi tiếp, tôi phải làm việc tiếp thôi"

No comments:

Post a Comment