Wednesday, April 24, 2013

Chọn nghề

Lúc rảnh rỗi mọi người tự kiểm nghiệm lại công việc mình đang làm là có đúng với năng lực của bản thân không, có người tự an ủi:
"Tôi thực ra chẳng thích việc mình đang làm lắm, nhưng được cái công ty cần mình và trả lương cũng tạm được thì cũng ráng làm, nếu có nơi nào tốt hơn (trả lương cao hơn) mà cần mình thì sẽ "biến ngay thôi".
Một người khác nói theo:
"Tôi cũng vậy, hai công ty trước trả "bèo" quá nên tạm làm ở đây, vì ở đây trả cao hơn nhưng làm chẳng đúng chuyên môn gì của mình!"
Vài người nữa nói thêm nhưng đều cùng quan điểm trên . . . 
Có một người nãy giờ lắng nghe chăm chú thấy không còn ai thêm ý kiến gì bèn phát biểu:
"Tôi chắc được may mắn hơn các vị vì ngoài những gì tôi cũng được hưởng như các vị mà tôi được làm đúng công việc mà là nghề tôi chọn"
Mọi người tò mò và chất vấn người này:
"Thế thì làm sao Ông dám nói công việc đó là đúng nghề Ông đã chọn? Lấy đâu để chứng minh!?"
Người kia trả lời:
"Rất dễ, khi tôi chọn nghề tôi thích tôi đã cảm nhận được ngay vì khi tôi học đến đâu thì tôi gần như hiểu ngay tới đó, quan trọng hơn là có lúc tôi học mà thấy như HỌC MỘT BIẾT MƯỜI, thì đó đúng là nghề tôi thích!"
Có người nghe xong lầm bầm:
"Trời! lúc mình học ông Thầy dạy MƯỜI MÀ MÌNH CHỈ BIẾT MỘT là may phước lắm rồi!"

No comments:

Post a Comment