Wednesday, April 17, 2013

Câu trả lời của vị Giáo Sư

Năm đó trường tôi chỉ có một vị Giáo sư ( mới được chuyển về Trường, trước đó công tác tại Viên Nghiên Cứu (nhưng không rõ là nghiên cứu đối tượng gì) ), mọi người háo hức muốn được dự giờ của vị này nhưng đều bị từ chối một cách tế nhị. Trong sinh hoạt vị này phát biểu rất hùng hồn làm mọi người càng thêm tò mò về sự uyên thâm hiểu rộng trong chuyên môn cũng như xã hội của vị Giáo sư này!
Hôm đó trước lúc họp chuyên môn, mọi ngươi đang tán gẫu thì có một em sinh viên đến vị giáo sư hỏi một vấn đề thuộc đề tài mà Giáo sư đang hướng dẫn, nội dung câu hỏi của cậu sinh viên này có thể trả lời ngay trong ít phút, nhưng thật bất ngờ, vị Giáo sư vừa đập bàn vừa quát: "Này này vấn đề này em đã biết và phải biết, em đừng vớ vẩn mà hỏi nhé!" 
Sau này một số đồng nghiệp kể lại là đã từng thấy cách ứng phó của vị Giáo sư này tương tự với câu nói trên cho các câu hỏi của sinh viên. Riêng các câu hỏi về những năm Giáo sư đi du học, sinh hoạt trong gia đình của Giáo sư thì đều được trả lời một cách tỉ mỉ . . .như một Giáo án!
May mà 2 năm sau đó vị Giáo sư đã về hưu!

No comments:

Post a Comment