Friday, April 26, 2013

17 + 38

Ở ngưỡng tuổi trưởng thành và thêm với tuổi đời của Ca sĩ Mỹ Linh (sinh ngày 19 tháng 8 năm 1975, nói chung là những người có năm sinh là 1975) là những người sinh năm 1958!
Tuổi trưởng thành theo trích dẫn từ Wikipedia:

Về mặt pháp lý, người lớn có nghĩa là người có thể tham gia vào một hợp đồng. Người lớn về mặt pháp lý còn liên quan tới quyền hạn, nghĩa vụ và trách nhiệm, ví dụ như trách nhiệm tài chính, quyền kết hôn, bầu cử, có việc làm, phục vụ quân đội, mua/sở hữu súng (tùy theo pháp luật của từng quốc gia), sử dụng đồ uống có cồn (nếu hợp pháp), hút thuốc, quan hệ tình dục..v.v
Tuổi trưởng thành về mặt pháp lý được xem bắt đầu từ khoảng 16-21 tuổi, tùy theo khu vực. Một vài nền văn hóa ở châu Phi định nghĩa người lớn bắt đầu ở tuổi 13.
Hầu như trên khắp thế giới, tuổi trưởng thành về mặt pháp lý là tuổi 18 (trước kia là 21), có một vài khu vực và quốc gia ngoại lệ gồm:
Đôi nét về ca sĩ Mỹ Linh (trích dẫn từ Wikipedia):
 Mỹ Linh (sinh ngày 19 tháng 8 năm 1975) là một ca sĩ Việt Nam. Cô là một trong bốn giọng hát của phía Bắc được báo chí tôn xưng một cách không chính thức là Diva Việt Nam bên cạnh Thanh Lam, Hồng NhungTrần Thu Hà[1]. Sở trường của chị là những ca khác mang phong cách Pop, FunkR&B.
Mỹ Linh tên thật là Đỗ Mỹ Linh, sinh ra trong một gia đình công nhânHà Nội có 3 anh em. Bố trước kia là giáo viên dạy văn sau chuyển thành công nhân, thầu xây dựng, ông mất năm 2007 sau một năm bạo bệnh[2]. Mẹ là công nhân xí nghiệp dược phẩm TW2. Anh trai là kỹ sư về đầu máy diegen, em gái học kinh tế.
Mỹ Linh lập gia đình năm 1998 cùng nhạc sĩ Anh Quân và có với nhau một trai và một gái. Hiện Mỹ Linh sống cùng chồng và ba con nhỏ. Bé lớn là Anna, tên tiếng Việt là Trương Mỹ Hà (con riêng của Anh Quân và bạn gái trước), bé thứ hai là Trương Anh Duy và bé út là Trương Mỹ Anh.
Tại sao lại chọn cô ca sĩ Mỹ Linh; cái này là THẤY NGƯỜI SANG BẮT QUÀNG LÀM HỌ đây mà!
Đồng nghiệp có nhiều người sinh năm 1975 có học hàm, học vị sao không nêu ra! Chuyện này các Ông Giảng Viên đã từng so sánh:
"Tôi đứng lớp 1 tiết (45 phút) mà thù lao chưa được 200 ngàn đồng, ca sĩ hát 1 bài chưa tới 10 phút mà tiền cát-xê dao động từ 40 đến 100 triệu đồng (ca sĩ nổi tiếng), thế có hợp lý không!?"
Ôi Thầy sai rồi, Thầy đứng trên bục giảng chỉ có chưa tới 200 sinh viên, còn ca sĩ hát trước cả ngàn người và lại truyền hình trực tiếp hoặc thu hình lại và sẽ có cả triệu lượt người xem, thế thì Thầy còn than van gì nữa!

No comments:

Post a Comment