Sunday, April 28, 2013

Hối hận

Đầu tiên là thằng bé chuyên nghịch ngợm nhất trong xóm bị té gãy tay phải bó bột (do leo hàng rào hái trộm trái cây), mọi người tỏ ra hoan hỉ nhủ thầm "đáng lắm, cho chừa tới già!", nhưng rồi cũng lần lượt ghé qua ủy lạo gia đình thằng bé, tận chứng kiến gia cảnh thằng bé quá bi đát, bao nhiêu sự bực tức thằng bé trước đây của mọi người đều tan biến và biến thành sự thương hại xen lẫn sự hối hận!
Bà hàng xóm rất khó tính (không biết bao nhiêu sự việc mà kể) nhất là khi nhà bà ta mở Công ty, "đài" phát của bà liên tục từ sáng đến tối, mọi người đành nín nhịn cho xong!, cho đến mấy tháng gần đây công việc của Công ty bà ngưng trệ nên "đài" phát cũng tắt! mọi người thở phào nhẹ nhõm. Nhưng khi thấy nhà bà ta treo bảng bán nhà thì mọi người trong xóm cảm thấy tôi nghiệp xen lẫn sự hối hận!
Còn nhà ông thợ cơ khí thì cũng thế, lúc đắt khách thì cả xóm bị "tra tấn" bằng tiếng động của sắt thép cộng với điện bị chập chờn do cái máy hàn "hiện đại" (hại điện) của nhà ông ta. Nhưng gần đây hết hàng cửa tiệm  đóng cửa, trả lại sự yên tĩnh cho cả xóm nhưng lúc này mọi người trong xóm lại dâng lên nỗi buồn cho một gia cảnh đang lâm vào thế khó và xen lẫn sự hối hận!

No comments:

Post a Comment