Friday, April 12, 2013


 


Lười và thời gian

Thuở nhỏ, nhà hàng xóm cũng có người con trai (nếu là con gái thì chắc không có bài viết này!) bằng tuổi tôi và chúng tôi chơi với nhau khá thân, hết năm học lớp 8 dịp hè chúng tôi cùng học "thêm" tại nhà tôi do anh tôi dậy kèm. Không phải là "sân nhà" mà tôi học nhỉnh hơn anh ta, mà tự tôi cảm thấy do chính anh mình dậy thì mình phải học cố hơn.
Má của anh ta thỉnh thoảng sang nhà tôi chơi, khi nói về học lực của con mình với "mợ" tôi (nhà tôi gọi Ba Má là Cậu Mợ) thì bà ta phân trần: "nó cũng thông minh lắm nhưng chỉ vì nó lười thôi!). Tôi chợt nghĩ: chết! mình cũng có tính lười vậy! (thực ra nó là thuộc tính của bản năng con người). Lúc đó tôi đã tự phân tích và cảm nhận: Lười càng nhiều thì thời gian sẽ tỉ lệ thuận với nó và sẽ càng kéo dài dài . . .

  • Lười học bài thì lâu mới thuộc được bài.
  • Lười làm việc thì lâu mới để dành được tiền.
  • Lười yêu thì lâu mới có được người yêu.
  • . . . .
Nhưng với Bill Gates thì tìm ra tính tích cực của nó!

No comments:

Post a Comment