Saturday, September 14, 2013

Thích và ghét


Không có "nghề" nào xấu, chỉ có con người xấu thôi!
Không có "loại" âm nhạc nào dở, chỉ có con người hát dở thôi!
Không có "loại" món ăn nào dở, chỉ có con người nấu dở thôi!
 . . . . .
Gần đây, như có người chỉ trích "loại" nhạc sến "xưa" được giới trẻ ngày nay có ý sưu tầm và ưa chuộng, đó cũng chỉ là nhận xét riêng tư "cá nhân", nếu chê bai thì cũng như một "đại gia" sẽ không cảm được một bản nhạc "Jazz" cổ điển. . . .
Tuy nhiên những diễn biến nội tâm của mỗi người lại "vô cùng phức tạp", khi đang buồn thì thường thích nghe những bản nhạc càng buồn "càng tốt"! Mà nếu có ngược lại, thì cũng là "bình thường".
Cơ bản mỗi người "thích" và "ghét" là "quyền" quyết định của "cá nhân" người đó! Không ai "vô cớ" bắt người khác "thích" và "ghét" giống như mình.
Có lần tôi làm "ông mai" cho một đồng nghiệp với cô bạn của em vợ tôi, để sắp đặt một buổi gặp "giới thiệu" cho hai người gặp nhau, khi biết thông tin là cô này rất thích xem cải lương, thế là cả tôi lẫn người bạn phải bị "tra tấn" ngồi "chịu trận" hơn 3 tiếng đồng hồ với một tuồng cổ, trong khi cô ta rất hào hứng theo dõi chăm chú!
Để lấy được vợ, một người bạn của tôi không thích nghe nhạc "tiền chiến", mà phải "chịu đựng" vừa nghe "loại" nhạc này vừa đồng thời nghe "ông nhạc" tương lại kể lại những "tích xưa" liên quan đến bài nhạc đó!
Vậy đó, nói cho cùng trong cuộc sống, ta hầu như luôn luôn phải có những "hy sinh" oai hùng, thầm lặng và vẻ vang để đánh đổi những cái "vô giá" . . .mà nhiều khi sau này lại phải "trả giá", lúc đó nhiều khi lại thích nghe nhạc "sến xưa" (mà trước đó ghét thậm tệ!).
Thật thảm hại vì trên đời luôn tồn tại:
Người xấu, người hát dở, người nấu ăn dở . . . . .

No comments:

Post a Comment