Monday, September 16, 2013

Cách sống


Tuần rồi "lại" có người "chỉ ra cách xài tiền" . . . có cần thiết thế không!?
Chúng ta có thể hỏi nhau về cách xài tiền của những người mình quen, nhưng thực ra chẳng cần phải hỏi làm gì! quan sát và xem họ "đã có những gì" thì tự mình cảm nhận và "võ đoán"!
Thật chẳng phải khuyên mọi người nên đầu tư mua sắm cái này hoặc cái kia, mỗi người đã có riêng mỗi sở thích . . để mà hưởng thụ, mà chẳng ai có quyền can ngăn:
  • Làm nhiều thì hưởng thụ nhiều, nhưng do làm nhiều nên thời gian hưởng thụ cũng hạn chế - thường mau giàu.
  • Làm nhiều nhưng không thích hưởng thụ xa hoa - thường rất giàu.
  • Làm ít (đôi khi thất nghiệp) mà lại thích xài nhiều, thường phải dựa vào người thân - thường là cận nghèo! (nhưng sống sướng)
  • Làm ít nên xài tiện tăn, cũng không dư, nên vừa cận nghèo mà lại khổ!
  •  . . . . .
Trên đây cũng chỉ là cách nhìn khách quan của xã hội với những người đó, nhưng tự trong thân tâm của mỗi người, thì chính họ đã chọn cách sống như thế rồi, không ai có thể lay chuyển được cách sống của ai.
Tôi đã đi nhà sách biết bao nhiêu lần, nhưng có những đầu sách dạy "cách làm giàu" thì tôi không bao giờ "rớ tới" (xin các tác giả này đừng buồn tôi, vì có thể ngoài tôi thì vẫn có người mua), vì nếu giả sử tôi có mua về đọc xong, rồi thực hiện theo sách mà trở nên giàu có, thì tôi sẽ phải mua tiếp cuốn chỉ cách sống của người giàu, của một tác giả nào đó . . . . 

Thư giãn với mẩu chuyện sau:
Một anh nhà giàu hỏi người nghèo:
- Tôi giàu anh có nịnh tôi không?
Người nghèo:
- Ông giàu mắc mớ gì đến tôi mà tôi phải nịnh ông?
Nhà giàu:
- Nếu tôi cho anh nửa gia tài, anh có nịnh tôi không?
Người nghèo:
- Lúc đó tôi giàu bằng ông rồi việc gì tôi phải nịnh ông.
Nhà giàu: !!!!!????


No comments:

Post a Comment