Tuesday, August 5, 2014

Khùng và điên


Một người "làm sai" một việc gì, khi bị nhiều người khác "phát hiện" thì người đó "hùng hổ" chối ngay và "lý luận" việc họ làm là không sai, những người khác thì cho là người đó bị "khùng".
Lại một người nọ ngồi ăn trong một bàn của tiệc cưới kia, người ấy "gắp lấy gắp để" không quan tâm ai chưa ăn gì trong bàn dù nhà hàng đã có ý phân mỗi người một phần cho mỗi món! mọi người trong bàn nói là người ấy bị "điên".
. . . . . . . lại còn bao nhiêu việc tương tự: "ai cũng biết mà chỉ một người "không hiểu""!!!!
Theo như trường hợp "cụ thể" của 2 người trên thì lần lượt phải gọi là: "gian" và "tham", sau đó các trường hợp "khác" là: "ác", "ngu", "đểu" . . . . nói chung là những tính xấu của con người.
"Xã hội" ngày nay "tế nhị" hay "dễ dãi" hoặc "ngại ngùng" nên chỉ gọi những người "xấu" là "khùng" và "điên" cho bớt "căng thẳng" . . . .
Hệ quả là "xã hội" ngày nay ta dễ bắt gặp người "khùng" và "điên" (họ đi đầy đường) đến nỗi khi về nhà nghĩ chắc mình cũng không "khùng" thì cũng là "điên" mất rồi!
Nhưng mà nghĩ lại thì rất tội nghiệp những người mắc bệnh khùng và điên đang ở trong bệnh viện tâm thần để chữa bệnh, liệu họ có biết là họ bị khùng hay điên không?
Còn những người bị gán cho là "khùng" và "điên" kia thì có cần phải chữa "bệnh" không!!!!????

No comments:

Post a Comment