Sunday, August 31, 2014

Nợ phải trả


"Có thể" người ta đã "nợ nhau" như từ "kiếp nào"!?
Anh ta là bạn của anh tôi, ngẫu nhiên tôi lại đi dạy chung với anh cùng Trường lại cùng Khoa, trong tất cả những sinh hoạt có "đóng phí" thì anh luôn tự nhận "trách nhiệm" và đóng luôn khoản của tôi (anh tự cho đó là nghĩa vụ (!?)), mọi việc chấm dứt khi anh định cư tại nước Úc.
Tôi hầu như có "bổn phận" phải "chăm lo" cho "một số người" và tôi nghĩ "hình như" mình sẽ không nhận lại của những "người này" cái gì cả!
Có người có lẽ tôi chỉ gặp một lần duy nhất trong đời, hoặc là tôi sẽ phải làm một việc gì đó cho người đó, hay một người khác sẽ làm giúp cho tôi ngược lại!
Một số người cũng chia sẻ với tôi điều tương tự xảy ra với họ, có người bảo đó là "hiện tượng": "của đồng lần", cách "gọi" này để tránh không muốn nói từ "kiếp trước, kiếp sau", hoặc luật "nhân quả".
Đó cũng chỉ là cách gọi của mỗi người, nhưng tôi biết chắc "tự nhiên" tôi đã "mắc nợ" của một số người và lại một số người khác đang "mắc nợ" tôi, vấn đề quan trọng là: nợ thì phải trả!!!!

No comments:

Post a Comment