Saturday, August 23, 2014

Sáo rỗng


Nếu thuê một người viết "hồi ký" cho mình để đọc "chơi" thì không khó, nhưng trở thành một "hồi ký" dạng "bét xeo lơ" (best seller) thì "không tưởng". . . . .
Trường Đại học mà thuê người "cố vấn" để ra được một tờ báo khoa học quốc tế, nhưng sau đó nó lại "quốc tế" với một "chủ thể" khác thì thật cũng là "thường tình"!
- Cuộc đời của một người "bình thường", không có "chuyện" gì "lớn để đời", sống "tàng tàng" mà bắt người ta viết "hồi ký" cho mình thật "hoành tráng", thì nó thành "hồi ký" của người khác mất rồi!
- Xem trong tờ báo khoa học có bài báo nào đăng "công trình" khoa học của nhà trường đó không!!??
Có trường nào "bảo đảm" học xong thì trở thành "người tài" hết không!!??
Người ta chỉ có thể "tư vấn" hay "cố vấn" cho một ai đó, còn "thực tài" thì chỉ do chính "bản thân" đương sự có "làm nổi không"!
Trước khi nhập tiệc của một đám cưới tổ chức tại nhà hàng, chỉ có những câu nói của chính người thân của cô dâu, chú rể là "có giá trị" (cho dù rất "quê mùa" , "mộc mạc" . . . đôi khi còn "gây cười"), còn là câu nói của "ông MC" chuyên nghiệp thì . .  . .chỉ "sáo rỗng".
Vẫn là "biến tướng" của bệnh "thành tích" và "duy ý chí", "phô trương" và "sáo rỗng";
- Học không "dô" (vô) mà phụ huynh cứ ép con em phải học cho ra "kỹ sư", "tiến sỹ" . . . .thế mà sau này "chúng" cũng trở thành "tiến sỹ" với ngày nay là "thường tình" . . . . 
- Đường đường là Hiệu trưởng, Nhà giáo ưu tú mà đi "thuê" một vị Giáo sư tiến sỹ khoa học làm "cố vấn" sao cho nhà trường "mau phát triển" . . . . .trong khi "nội lực" của nhà trường "có gì không"!!??
- Những sinh viên sau khi tốt nghiệp và lãnh bằng, không xin được việc làm thì có trách "nhà trường" không!? báo chí nêu việc kỹ sư, thạc sỹ không xin được việc làm, thì chỉ rõ "thực tài" của những người này có "vấn đề"! Có ai cầm trên tay "tấm bằng" mà dám "đổ thừa" trường dạy dở, hay tự nhận đó là "bằng dỏm"!?
Khi cầm trên tay "tấm bằng" thì mọi người hầu như "bay bổng", "lâng lâng", "y như thật" vậy; có một Thầy trẻ lúc còn đang học dạng "chống trượt" thì phân trần:
- Em học để "đối phó" đấy mà!
Sau khi nhận bằng Thạc sỹ xong thì "trở mặt" rất nhanh:
- Tri thức khoa học ngày nay phát triển cao lắm, các tri thức cũ nay "không ai xài" nữa!

No comments:

Post a Comment