Friday, August 22, 2014

Hiệu quả


Hai cháu gái vừa tốt nghiệp Cử nhân Kinh tế ngành Quản trị kinh doanh, đi làm một vài nơi thì "không vừa ý" nên đành làm rửa bát tại nhà hàng năm sao, do nhờ có quen một bạn trai là cháu của một thành viên trong Ban quản lý của nhà hàng khách sạn đó, thêm nữa cậu này cũng là người đang rửa bát tại đây.
Nhưng "mang tiếng" rửa bát chứ thật ra công việc "hiện đại" hơn nhiều, đó là những cái máy rửa bát (đĩa, ly, tách . . . .) tự động . . . .nên cần có một trình độ "Đại học" . . . . vì phải "tư duy" sắp xếp những đồ muốn rửa vào trong các khay một cách "gọn gàng" và có "hiệu quả" cao nhất (sau đó còn lấy ra cũng phải để có "trật tự" lớp lang . . . .), thêm nữa phải biết tiếng "Anh" để chọn các chế độ hợp lý để vận hành máy cho "hiệu suất" tối ưu!!!!
Tuy nhiên khi về nhà thì "mấy đứa này" chẳng bao giờ động đến việc rửa bát của nhà, bố mẹ chúng quở trách thì viện cớ nhà không có máy rửa bát! nên không "quen rửa" và đe dọa nếu "ép" rửa thì có thể sẽ làm bể bát dĩa . . . . .
Tôi ghé nhà chơi thấy vậy nên bảo với đứa em họ là:
- Học ngành Quản trị kinh doanh mà sử dụng được máy rửa bát tự động là hay lắm rồi, muốn chúng rửa bát "thủ công" thì phải cho chúng học ngành công nghệ, mà tốt nhất nên học chuyên ngành Điện công nghiệp như "tôi" đây này!!!!
Đứa em họ than:
- Không lẽ bây giờ bắt tụi nó học văn bằng hai Đại học!?
Tôi gợi ý:
- Học làm gì, lo mà kiếm thằng rể ngành Điện đấy.
Đứa em họ lại nhờ:
- Chắc cũng phải nhờ anh "giới thiệu" dùm!!!

No comments:

Post a Comment