Tuesday, August 19, 2014

Hình SIN


- Giấy rách phải giữ lấy lề.
- Tiên học lễ hậu học văn.
- . . . . . . 
Là những câu thuở nhỏ bắt đầu đi học được Thầy, Cô vừa bắt học sinh "rèn" chữ viết vừa giải nghĩa "cách thức" lẽ sống "đạo đức" . . . . .cứ thế, cứ thế . . . hết câu này thì tới câu khác từ những câu tục ngữ, ca dao và cả những câu danh ngôn của các danh nhân . . . . .
Thật sự những người "tài giỏi" thì hầu như "họ" không "dại gì" làm "việc xấu", chỉ có những người "không tài giỏi" mới tìm cách "luồn lách", "len lỏi" . . . .để được "giấy" công nhận là người "tài giỏi", nhưng họ không biết "quy luật": những "bí mật" trước sau rồi cũng bị "bật mí" (!).
Không "duy tâm", nhưng qua "chiêm nghiệm" . . . .lại có một quy luật mà ngày nay người ta hay gọi là "đại hạn", theo "tử vi đẩu số" thì có chu kỳ hình SIN(*) là 10 năm . . . .  nếu ai đó làm điều "bất chính" thì "tuổi đời" của nó thường tối đa cũng chỉ 10 năm, ngược lại với những người "chịu thương, chịu khó" thì "cùng" lắm sau 10 năm thì mọi việc sẽ "hanh thông"; 
Xưa có Ông Lê Lợi, sau 10 năm kháng chiến chống quân Minh thì toàn thắng và lên làm Vua!
Những vụ án Năm Cam, Minh Phụng, Phạm Huy Phước . . . chấm dứt cuộc sống "huy hoàng" của những người này thường không quá 10 năm!
* Trong cái vui thì vẫn có những nỗi buồn, ngược lại trong nỗi buồn lại nhen nhúm vài niềm vui.
Thể trạng con người hoặc khỏe mạnh hoặc mệt mỏi.
Tiền trong túi lúc đầy lúc vơi.
. . . .  . . . .
Có người còn lo lắng hỏi:
- Thế sau khi "thành công" rồi thì sẽ là "thất bại" sắp tới phải không!!??
Trả lời:
- Nếu là thật tài thì có thể xem đồ thị của giá vàng lúc đang tăng, nếu do "tiêu cực" thì xem đồ thị giá vàng lúc đang xuống!
Đang tăng
Đang giảm

No comments:

Post a Comment