Monday, August 11, 2014

Thách thức lòng người

Nhạc sĩ Phó Đức Phương tại phòng họp trao đổi với ban tổ chức trong đêm diễn Khánh Ly ở Đà Nẵng tối 8/8.
Đầu tháng này (tháng 8(dl)) lại xảy ra nhiều việc quá, cũng không "lớn" lắm, nhưng ít nhiều làm "ta" phải suy nghĩ:
- Lúc 19h30 phút tối 8/8, cách thời điểm Khánh Ly biểu diễn ở TP. Đà Nẵng khoảng 30 phút, nhạc sĩ Phó Đức Phương cùng với bà Văn Thị Thu Bích - trưởng VP đại diện Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam (VCPMC) tại Đà Nẵng - đã có mặt tại Cung Thể thao Tiên Sơn để đòi BTC chương trình hoàn trả tiền tác quyền tác giả.
- Ngày 10/8, công an quận 1, TP HCM cho biết đã lập hồ sơ ban đầu, chuyển giao vụ việc cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) - công an TP HCM để tiếp tục điều tra, truy xét đối tượng gây ra vụ trộm tại Sở Tài nguyên và Môi trường  TP HCM, nằm trên đường Lý Tự Trọng, phường Bến Nghé, quận 1.
Nạn nhân trong vụ trộm này là ông Đào Anh Kiệt – Giám đốc Sở Tài Nguyên và Môi trường TP HCM.
Theo trình báo của ông Kiệt với cơ quan công an, sáng 8/8,  ông Kiệt đến trụ sở làm việc thì phát hiện toàn bộ tài sản cá nhân mà ông dành dụm bấy lâu nay cất trong tủ bàn làm việc đã biến mất.
- Chuyện ông Đinh Xuân Nhật trả lại 400 triệu cho người đánh mất và gặp lại đồng đội cũ - cũng chính là cha của người mất tiền mấy hôm nay lan từ quận Hải An, sang Đồ Sơn và khắp Hải Phòng.
(Minh họa: Ngọc Diệp)Anh Lương Quốc Nam (phường Đằng Hải, quận Hải An) là nhân viên của một công ty chuyên xuất nhập khẩu hàng đông lạnh. Ngày 4/8, Nam mang số tiền 400 triệu của công ty tới Hãng tàu CMA có văn phòng ở tầng 5 tòa nhà Hải Thành để giao dịch. Rảo bước lên cầu thang, Nam nhận được điện thoại. Đặt túi tiền xuống sàn nhà để nói chuyện, Nam mải mê trao đổi công việc và bỏ lại 400 triệu đồng.
- . . . . . .
Nhạc sỹ cũng là người "nổi tiếng" nhưng có "cần thiết" phải "đòi giùm" tiền tác quyền với một ca sỹ quá nổi tiếng vào đúng lúc đang trình diễn!!!! (so sánh hơi khập khiễng: nhà hàng tiệc cưới đang tiến hành lễ cưới thì chủ nhà hàng dục đòi tiền cô dâu, chú rể! . . . .).
Một Giám đốc Sở mà dành dụm được "số lẻ" bị đánh cắp, vậy số tài sản "nổi" hiện nay của vị này chắc là do "hưởng gia tài" mà có! Người dân nhìn những căn nhà của các vị "quan chức" nhà nước mà thầm ước ao "học" bài học nào để có thể được như thế, bao nhiêu sách dạy "làm ăn", "làm giàu", bày bán công khai . . . .mà mấy ai khẳng định nhờ đọc "nó" mà trở thành "giàu có"!!??
Trả lại 400 triệu để 'được' gặp đồng đội sau gần 40 năm - Ảnh 1Thật ra trong một ngày số người làm việc "tốt" là rất nhiều (kể ra không hết!); có những việc "nhỏ như con thỏ": đi đường thấy một người chạy xe gắn máy quên gạt chống ngang thì chạy vượt lên và nhắc dùm "quên gạt chân chống kìa!". Thấy một người già lúng túng khi băng qua đường thì nhanh chóng dìu dắt cụ già qua đường sau đó lại quay lại đi hướng khác! Cho tiền người ăn xin cho dù biết đó là "nghề nghiệp" chính của người đó . . . . . . .rất nhiều và rất nhiều việc tốt, thường người ta chọn đăng trên báo khi số tiền "trả lại", hay làm từ thiện là số tiền "lớn" như "sự thử thách" của lòng người đã "chiến thắng!!


No comments:

Post a Comment