Saturday, August 30, 2014

Người ra đi


Tâm trạng người ở lại "đa phần" là "buồn" hơn người ra đi (tâm lý); 
- Người ở lại "mất đi" một người "thân thương", "đối thủ" (cạnh tranh), . . . một "đối tượng để "châm chọc" . . .  .
- Người ra đi có nhiều "cơ hội" làm lại "từ đầu" . . . . 
Đương nhiên không "bàn"(so sánh) về những người ra đi "vĩnh viễn" .
Người ở lại thường hay dõi theo những "diễn biến" tiếp theo của người ra đi:
- Nếu là người thân thương mà sau đó thăng tiến thì vui lây, nếu thất bại thì tỏ vẻ "oán trách". . . .
- Nếu là người "không ưa" mà sau đó thành công thì "tức tối", nếu người đó thất bại thì có vẻ rất hoan hỷ. . .
Vẫn có những người không tán thành cách "suy diễn" này, họ kiên quyết không cho phép "thành kiến" với bất kỳ một ai, đối với họ không có người "xấu", mà chỉ có người "gây hành vi xấu" nên đối với họ, người ra đi luôn là một "hoài niệm" đẹp!
Tôi chia tay đã nhiều người rồi, nhưng trong tôi chỉ có một "hoài niệm"(!) và "vô số" nỗi buồn vui lẫn lộn.Tôi thường "tôn trọng" người đối diện và những người sống "quanh tôi", tôi "cám ơn" người ra đi làm tôi vui vẻ, nhờ họ đã xóa trong tôi một ký ức buồn!

No comments:

Post a Comment