Thursday, August 14, 2014

Hiệp sỹ rừng xanh


Phim Hiệp Sĩ Rừng Xanh [HD] - Robin Hood 1991 
Ngày nay người ta lại chế giễu "Hiệp sỹ rừng xanh Rô bin hút (Robin Hood) bằng mẩu đối thoại sau:
- Rô bin hút là ai? Một người hỏi.
Có người trả lời:
- Là Hiệp sỹ rừng xanh.
Hỏi tiếp:
- Là người như thế nào?
- Người nước Anh, sống khoảng cuối thế kỷ 12, chuyên lấy của người giàu rồi chia cho người nghèo.
Hỏi nữa:
- Thế Hiệp sỹ sống bằng gì?
- . . . . . . . (hơi ngập ngừng) ừm, . . à . . . sống bằng tiền lời gởi ngân hàng!!!???
Chưa có "luật pháp" nước nào cho phép "tùy tiện" một ai đó "ngang nhiên" lấy tiền của người giàu có rồi chia cho người nghèo, thật vô lý: người giàu "đa phần" là do "tằn tiện", "chịu thương, chịu khó" . . . . mới làm ra tài sản, của cải, trong khi người nghèo chỉ đợi "một ai đó" đi ăn cắp, ăn trộm rồi đem về chia cho "một ít" để sống, rồi "pháp luật" cũng chưa bao giờ công nhận "ăn cắp", "ăn trộm" là nghề cả!
11-7619-1407902880.jpg
Danh sách 40 học viên đóng tiền chống trượt. Ảnh: Lê Hoàng.
Dư luận công chúng gần đây "có vẻ" muốn "biểu dương" những "ông" ăn trộm (giống Hiệp sỹ rừng xanh) chuyên lấy của các "quan chức" nhà nước, tuy nhiên "mấy ông này" (ăn trộm) thì không chia cho ai(!?)
Vụ việc "chống trượt đầu vào cao học" (ở Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thanh Hóa), trong số 40 người đóng tiền thì hết 29 người là cán bộ công chức, viên chức đang công tác tại các sở ngành và cơ quan hành chánh sự nghiệp . . . . nếu những "ông" này mà "qua mặt" được thì tương lai chắc chắn những người này sẽ được "Hiệp sỹ rừng xanh" "ghé thăm" thì không "cớ gì" mà đi thưa Công an làm chi!
Nhà nước "nhân" vụ việc này, trước hết "loại bỏ" không thương tiếc từ người "nhận" đến người "đưa" của vụ việc này! Được như vậy thì tương lai gần các "Hiệp sỹ rừng xanh" cũng hết đất mà "làm ăn"!!!

No comments:

Post a Comment