Tuesday, August 26, 2014

Tiêu chí



Vậy một "Ông" Trưởng phòng tổ chức của cơ quan "nhà nước" khi "phỏng vấn" ứng viên để tuyển "viên chức" thì sẽ lấy "tiêu chí" của "Ông ta" hay "tiêu chí" nào!!???
Hôm trước có "bàn" về một "Giám đốc" của công ty "tư nhân", thì nhận ra "tiêu chí" của "Ông" này chắc chắn là phải có lợi cho chính công ty do "Ông ta" mở ra và tất cả cho chính "cá nhân" ông ta!
Thế sự "khác biệt" giữa hai ông Giám đốc này???
Không thể "võ đoán" được:
- Cái "lợi" của "ông Giám đốc" tư nhân là "hai trong một"; vừa lợi cho Công ty đương nhiên sẽ lợi cho chính cá nhân ông ta.
- "Thường" cái lợi cho ông "xếp" của cơ quan "nhà nước" là "đầu tiên"!, còn người được tuyển dụng thì "chưa biết" chắc chắn có làm lợi cho công ty đó không!? Sau thời gian nếu "người đó" bị "phản ánh" quá thì lại có thêm cơ hội "tuyển người mới", lại "lợi" nữa . . . . . .
Có hai ông Trưởng và Phó một cơ quan "nhà nước" thi nhau tuyển người nhà của các vị vào làm trong cơ quan đó, Ông Trưởng thì chỉ tuyển "con cháu" của ông ta với điều kiện là "càng ngu càng tốt", vì theo ý ông ta "chúng nó" càng phải nghe lời!
Ông Phó thì ngược lại, tuyển toàn "con cháu" của ông ta nhưng "bằng cấp đầy người", vì bản thân ông ta "sử dụng bằng mua", nên cảm thấy phải có nhiều "tham mưu"!
Sau một thời gian "phe ông Trưởng" yếu thế, dẫn đến ông này phải "mất ghế", tuy nhiên chính đứa cháu của ông Phó tố ông này xài bằng mua, và cũng mất ghế nốt!
Thế mới thấy "kinh thế thị trường"!!!!!

No comments:

Post a Comment