Tuesday, October 1, 2013

Diệt sâu bọ


Nhà nghỉ máy lạnh, karaoke máy lạnh, cà phê máy lạnh, . . . .(mục đích là quảng cáo) là những nơi hưởng thụ có trang bị máy lạnh. Văn phòng, trụ sở, hội trường . . . . là những nơi làm việc, để có điều kiện làm việc thoải mái, được trang bị máy lạnh, nhưng không ai gọi: Văn phòng máy lạnh, trụ sở máy lạnh, hội trường máy lạnh . . . (không để quảng cáo).
Gần đây, từ các văn phòng, hội nghị . . . của các cơ quan chức năng, đã đưa ra những văn bản soạn thảo "vội vã" thường không "phù hợp", hoặc mang tính "thử nghiệm" . . .nên hiện nay xuất hiện cụm từ: "tiêu cực từ trong phòng máy lạnh", là có ý "trách móc", "mỉa mai" những quyết định chủ quan của một bộ phận chỉ làm việc "ngồi một chỗ" mà "chỉ đạo hàn lâm" . . . .
Thực ra "nó" đã xuất hiện khá lâu, từ hội nghị của một hội đồng khoa học nào đó, mà ở đây, các công trình khoa học chỉ mằn trên giấy hay các "file" lưu trong máy tính và gói gọn trong hội nghị đó . . . .
Do vậy khi xã hội có nhu cầu, thì "tùy tiện" hoặc tham khảo các nước "bạn" áp dụng ngay cho nước mình! (lúc này chẳng cần hội nghị hội đồng khoa học nào)
Trước đây thì "khổ" vì các từ:
  • Đối phó.
  • Xe điên.
  • Lương khủng.
  •  . . . . .
Nay thì có thêm: "những văn bản từ trong phòng máy lạnh" là một cảnh báo đã có rất "nhiều con sâu làm rầu nồi canh", khổ nỗi mỗi năm chỉ có một ngày mùng 5 tháng 5 (âm lịch - tết Đoan ngọ) để diệt sâu bọ.

No comments:

Post a Comment