Tuesday, October 15, 2013

Máy móc


Chẳng là gần đây tôi đang rất bận rộn soạn một đề tài để làm tài liệu học tập và phục vụ cho dạy học, thành ra phải chểnh mảng việc viết "blog", không biết có ai (?) quan tâm đến nội dung đề tài mà tôi đang làm . . . tuy nhiên tốt hơn xin để khi nào hoàn tất xong xuôi thì sẽ giới thiệu cùng mọi người (bật mí một chút, chủ đề liên quan đến thiết bị công nghệ điện là PLC).
Do lần lữa, lười , thiếu quyết tâm . . . nên hơn 10 năm mà "không động thủ", trong khi hằng ngày lên mạng thấy nhiều "quan điểm", nhiều "góc nhìn", nhiều "nhận xét" . . . về thiết bị này (PLC) vừa chưa đồng nhất và nhất là "quá trình" khai thác thì còn chưa "triệt để"!
Mạn phép mọi người vì bài viết ngắn này "hơi" đi "chuyên môn" về lãnh vực "chuyên ngành Điện".
Khi mua về nhà cái TV LED 40", trung bình một ngày tôi bật TV này 8 tiếng kể cả lúc tôi ngủ! thế là bị "cả nhà" lên tiếng: "làm tốn điện và làm hư máy (TV)", nhưng đâu ai hiểu cho tôi là: TV là một thiết bị điện "ru ngủ" hiểu quả nhất đối với tôi!
Vừa rồi được "tặng" một máy pha cà-phê, liền lập tức pha ngay một ly cối (dung lương thấp nhất của máy cho phép), khi uống thử thì không đậm bằng pha bằng "phin", lại bị "chê" và cái máy này chỉ sử dụng đúng một lần! tôi có dịp làm việc với người "Âu Mỹ", trong nhóm họ (khoảng 8 người) mỗi người bỏ ra 1 đô-la để mua cà-phê, rồi dùng cái máy pha cà-phê (loại mà tôi được "tặng") "nấu" cho cả nhóm, mỗi lần được hơn 1 lít, mỗi lần họ uống thì rót ra hơn nửa ly uống nước và uống như "giải khát", đặc biệt là không có đường! họ mời tôi uống, tôi cũng thử "một lần xem sao"và thấy cũng "được", duy mùi thơm cà-phê thì "phảng phất" trong phòng suốt cả ngày (vì cứ hết là họ pha tiếp) . . .Như vậy máy móc không phải dành cho hết tất cả mọi người (cùng sử dụng), mà AI CẦN CÁI GÌ THÌ MUA CÁI ĐÓ.

No comments:

Post a Comment