Friday, October 18, 2013

Nén hương muộn


" . . . Cô Tuyền đã chết, không thể đối chất nên đề nghị công an giám định những giấy tờ liên quan từ những người còn sống...
Trước đó - như Lao Động đã thông tin, khoảng 8 giờ sáng 25/9, phụ huynh cháu Nguyễn Trọng Đức đã đến gặp Ban giám hiệu Trường Mẫu giáo Tuổi Thơ khiếu nại việc cô Tuyền dùng giấy “đốt tay” cháu Đức.
Trưa ngày 27/9, cô Tuyền bị mời về Phòng GDĐT huyện Cầu Ngang để dự cuộc họp làm rõ. Tại cuộc họp, ông Huỳnh Văn Ích – Chủ tịch Công đoàn ngành giáo dục huyện Cầu Ngang - nêu ý kiến, sự việc cô Tuyền gây ra đã làm ảnh hưởng đến lãnh đạo, đến toàn huyện và ảnh hưởng đến việc học tập của các cháu học sinh nói chung.
Ông Ích đề nghị nên kỷ luật bằng hình thức đưa ra khỏi ngành giáo dục. Kết thúc cuộc họp, cô Tuyền về trường và uống thuốc độc tử tự, 10 ngày sau thì cô mất. Trong thư tuyệt mệnh, cô Tuyền cho biết quá buồn vì bị oan. Cô xin nguyện lấy cái chết để tự minh oan cho mình.
Theo đại tá Võ Văn Diện - Trưởng Công an huyện Cầu Ngang - hiện chưa có kết luận chính thức, nhưng thông tin ban đầu cho thấy cô Tuyền không chủ định đốt tay các cháu một cách ác ý như dư luận.  . . ." Theo Hữu Danh báo Lao Động, ngày 18/10/2013.
Cô Tuyền đã bức xúc mà lựa chọn một phương án "tiêu cực" như là hết cách đối với một một vị trí quá nhỏ bé của mình: "trên đe dưới búa", mà tìm đến cái chết thật là đau lòng . . . .nếu nói cô Tuyền là nông nổi, thì những ý kiến và phát biểu của các "vị" chức sắc thuộc dạng nào? Có những "vị" nào phát biểu hay nêu ý kiến gì khi hai anh em Dương chí Dũng và Dương tự Trọng đã làm nghèo đất nước và đặc biệt là hai "ông" này đều có "bồ nhí", cùng có lối sống phóng túng, càng không thể chấp nhận "loại người" này với xã hội và chính thể của nước Việt Nam ngày nay, mà Cô Tuyền thấy đó khi bị phát hiện là họ trốn ngay, họ đâu có "tự trọng" như Cô, nếu . . . .nhưng thôi, Cô đã ra đi trong đau đớn của thể xác, nhưng ít nhất cái chết của Cô thành những nhát dao đâm vào những con tim và đánh thức lương tri còn sót lại của những người có "trách nhiệm". Tôi xin thắp một nén hương muộn để tiễn Cô giáo!

No comments:

Post a Comment