Tuesday, October 22, 2013

Ngày của cháu gái


Hôm nay (23/10/2013), là ngày "vui" của cháu tôi (con gái của em gái tôi), không thiệp và cũng không có "tên" gọi chính thức là ngày gì, tạm thời có thể gọi là ngày "đám nói" . . .  khoảng cuối tháng 12 năm nay là đám cưới của cháu, kể ra ngày nay "biến hóa" rất nhiều . . . nhưng không quan trọng, miễn sao cháu nó vui là tốt rồi.
Chú cháu tôi đã từng sống trong những năm của thời "bao cấp", thời đổi tiền lần cuối cho tới nay, thời ở trên căn hộ lầu một, mỗi sáng đi làm phải nhờ thêm một người khiêng chiếc xe gắn máy xuống cầu thang và ban đêm lại phải khiêng lên, riêng xe đạp thì chỉ một người khiêng là đủ, rồi thời đến ở căn nhà thuộc cư xá 304 Văn Thánh, lúc đó chỉ mới có 3 nhà mới dọn đến ở (trong đó có nhà của chú cháu mình), điện chưa có, nước thì phải hứng nhờ của nhà thầu công trình (vì chưa xây xong) . . .kể ra đây nhưng chú nghĩ chắc cháu chỉ nhớ "mang máng" thôi, vì cháu lúc đó còn nhỏ mà!
Cháu thuộc dạng người có "cá tính", điều rõ nhất ở sở trường viết văn, đúng ra giờ này chú nghĩ cháu phải viết ít nhất vài cuốn sách mới phải, nhưng cháu lại thích "Anh văn", nên chú rất tiếc không được "thưởng thức" "văn phong" của cháu (chú vẫn nghĩ cháu có khiếu về lãnh vực này).
Chú định gởi chúc cháu ngày này với bản nhạc Ngày vu quy, thơ của Dương Đình Hưng, phổ nhạc Nguyễn Anh 9, nhưng nghe sao buồn quá, nên chú gởi mừng cháu bản nhạc Tà áo cưới của Hoàng Thi Thơ (lời cũng không vui lắm nhưng điệu nhạc thì "hợp cảnh"), thôi như chú cháu mình: Khổ trước rồi sướng sau nhé!

No comments:

Post a Comment