Saturday, May 18, 2013

Phong thủy

Một giảng viên "bình thường" quyết tâm sửa lại gian bếp của nhà mình, vừa sửa xong thì nhận được quyết định làm Trưởng phòng . . ., một số người thấy vậy "đua" nhau mời các "Thầy Phong thủy" về thiết kế lại nhà cửa và thậm chí tại ngay chỗ ngồi làm việc tại cơ quan!
  • Tới chơi nhà người nọ, sau khi đã được "Thầy Phong thủy" tư vấn, mọi người ngạc nhiên thấy mặt bếp ngang tới mặt! hỏi nhỏ chủ nhà thì được giải thích "Thầy" xem tuổi ứng với thước "Lỗ Ban" nên phải xây cao như thế! (tôi trộm nghĩ chắc trước đây nhà này nấu ăn và ăn nhiều lắm, nay với thế này thì sẽ hạn chế sự ăn uống trong nhà -tiết kiệm được một khoản tiền!).
  • Ngay tại nơi làm việc thì cái bàn của vị Phó phòng (chắc vị này muốn làm Trưởng), cái bàn được xoay vào tường, mọi người đến liên hệ thì đầu tiên chỉ thấy cái lưng của vị này!
  •  . . . .
Hiệu ứng, thì ngoài ông kia được thăng chức (Trưởng phòng)(vì ông ta xứng đáng), còn thì số còn lại có vẻ có sự tác dụng "ngược", chưa thấy "tốt lên", mà còn phải bị làm kiểm điểm vì không hoàn thành công việc được giao! Lại còn bị đe dọa là có thể mất "cả ghế phó phòng"!
Bản chất "Phong Thủy" là rất tốt, nhưng "Phong Thủy" không thể giúp những người "tà tâm", mà đôi khi "Phong Thủy" như đang trừng phạt số người đó thì phải! Có người ghé vào tai tôi hỏi nhỏ:
"Khi nào ông sửa bếp?"
Tôi trả lời:
"Khi nào tôi có nhiều tiền! và thật nhiều tiền thì mới sửa bếp!"

No comments:

Post a Comment