Thursday, May 16, 2013

Nhìn mặt tính tiền

Bây giờ mà muốn mua gì thì cũng phải hết nhờ người này rồi lại nhờ người kia!
  • Mua bộ nhông, sên, dĩa, hàng theo xe thì phải nhờ con thằng bạn (vì nó quen chỗ bán hàng).
  • Mua linh kiện rã của hàng công nghiệp thì phải nhờ sinh viên (vì dáng sinh viên đi mua hàng thường được tính giá rẻ).
  • Mua đồ ăn thì phải nhờ bà xã hay con gái!
  •  . . . .
Chẳng phải "đại gia", mà vác mặt đi mua gì cũng bị tính mắc! Vừa rồi có mặt tiếp điểm (đồ điện) bằng bạc bị hư, phải gỡ một tiếp điểm của của hãng khác để thay qua, nên phải nhờ ông hàn gió đá, đến nơi thấy ông thợ hàn đang hàn đắp một miếng sắt cho cái chân chống xe gắn máy của một ông khách, phải chờ gần mười phút mới xong, thấy ông thợ hàn lấy công mười ngàn của vị khách nọ, tới phiên mình ông hàn không đầy 2 phút, tôi hỏi giá bao nhiêu, thì ông ta lại hỏi tôi:
"Cái này là gì thế?" 
Tôi tình thực trả lời:
"Mặt tiếp điểm bằng bạc đó nên không nặng lửa, thành ra ông hàn quá nhanh!"
Tưởng nói thế thì sẽ được tính rẻ hơn ông ban nãy, ai ngờ ông thợ hàn nói:
"Bạc hả? năm mươi ngàn đồng"
Tôi giải thích:
"Nhờ bằng bạc nên ông đỡ tốn gió đá mà, phải rẻ hơn ông kia nữa chứ?"
Ông thợ hàn kiên quyết:
"Bằng bạc thì phải lấy giá đó!"
Rút kinh nghiệm sau này phải nói nó là kim loại nóng chảy dưới 1000 độ (960 độ)!

No comments:

Post a Comment