Saturday, May 11, 2013

Học tính cách

Trong cuộc sống có rất nhiều tính cách cần "giao lưu" và trao đổi với mọi người, mong sao được thoải mái tinh thần và ổn định trong cuộc sống!
Một lần trong công việc tôi có quen một người Nhật Bản, là chuyên gia phụ trách vận hành một xưởng sản xuất mới thành lập, làm việc mới vài ngày mà mọi người nhận xét Ông chuyên gia này: Ngoài các vấn đề liên quan trong chuyên môn thì không phải bàn (có thêm là cách làm việc rất chuyên nghiệp!), tuy nhiên trong sinh hoạt hằng ngày thì các cử chỉ của Ông này không thoát khỏi cặp mắt tò mò của mọi người:
  • Trước khi đi bộ băng qua đường, thì Ông ta chỉ tay lần lượt ra 3 hướng: trái, phải, trước, rồi mới bước đi.
  • Trước khi Ông ra khỏi phòng làm việc, thì Ông ta lần lượt chỉ vào các thiết bị: Ti-Vi, máy vi tính, bình đun nước . . . rồi mới khóa cửa phòng . . .
  • Ngồi giải lao, mọi người cùng tán gẫu, mỗi khi Ông muốn tham gia câu chuyện gì thì mỗi lần đều giơ tay và chờ mọi người mời nói!
  •  . . . .
Mọi người cho rằng Ông ta hơi bị "tâm thần" do làm việc quá nhiều! nhưng tôi học được của Ông ta là tính "cẩn thận" và hạn chế được sự "lơ đãng" do trong cuộc sống ngày nay chúng ta bị chi phối bởi một "rừng vật chất" đang bao vây!

No comments:

Post a Comment