Saturday, May 18, 2013

Luật trong nhà

Năm đó anh tôi sắp tốt nghiệp đại học, nên anh hay dẫn người bạn thân về nhà cùng trao đổi học chung với nhau, tóm lại là ăn ở sinh hoạt cùng gia đình tôi.
Nếp nhà tôi thì hơi xuề xòa (vệ sinh nhà cửa . . ) vì nhà đông con trai, cậu mợ tôi cũng không quan tâm về mặt này, mà chỉ chú trọng về lễ là chính!
Người bạn anh tôi thấy nhà có vẻ không sạch sẽ, thế là anh ta bỏ cả buổi trời "lao động" tối đa, kết quả không ai ngờ là sạch đẹp đến thế! Không dừng ở đó anh ta ra quy định:
"Từ giờ mọi người vô nhà phải bỏ giầy dép ngoài cửa và phải chùi chân thật kỹ nữa!" lúc đó cậu tôi không có nhà, tới trưa ông về và vẫn đi dép trong nhà bình thường, ngẫu nhiên lúc đó anh tôi và người bạn lên trường. Chiều về bạn anh tôi thấy dấu dép (của cậu tôi) lấm lem suốt cả nhà, không cần biết là ai anh ta nói toáng lên: "Đã dặn rồi không được đi dép trong nhà mà, biết bao giờ thì nhà mới sạch được!" anh ta nói mà không biết cậu tôi nghe hết cả! tuy nhiên ông vẫn thản nhiên bảo mọi người vào ăn cơm chiều cùng nhau.
Hôm sau nhân lúc không có bạn anh tôi ở nhà, cậu tôi gọi anh tôi lại bảo:"Con phải nói cho nó biết trong nhà này chỉ có cậu là người ra luật, việc nó làm có đúng hay sai thì nó cũng chỉ áp dụng tại nhà nó thôi! Trong nhà không thể có 2 bộ luật được!" Sau đó vài ngày chắc là anh tôi đã nói hết cho người bạn lời của cậu tôi, và anh bạn của anh tôi "chạy mất dép" khỏi nhà tôi mà không một lời từ biệt!

No comments:

Post a Comment