Monday, May 27, 2013

Lái xe người Việt và ông khách người ngoại quốc

Tôi có người em họ lái xe (dịch vụ) cho ông khách người Anh, mọi chuyện không vấn đề gì ngay cả sự bất đồng ngôn ngữ, không ai than phiền vì ai, từ người phục vụ đến người khách!
Thế mà tuần rồi, em họ tôi tâm sự:
"Không biết em trụ nổi không, em mới chở nó (người Anh) được 2 tuần mà nghe những người trước đều phàn nàn ông người Anh này chuyên môn vừa mở cửa xe vừa bước xuống, không chịu đợi xe dừng hẳn! bực mình ghê!"
Tôi gợi ý:
"Thì mình "lock" chốt cửa?"
"Em khóa rồi, nó vẫn gạt chốt bên trong rồi tự mở cửa như thường! Vậy mới tức chứ" thằng em họ tôi phân trần.
Tôi nghĩ sao người Anh này không lịch sự đến độ như vậy, nhưng ngay sau đó tôi chợt nhớ ra: một số tài xế người Việt mình có thói quen thường để xe thả trớn khi thấy sắp đến điểm dừng, có lúc đến gần 10 mét! nhiều khi mình ngồi trên xe cảm thấy khó chịu vì khi thả trớn để đến ngã tư lúc đèn đỏ, thì tạo ra một khoảng trống quá lớn và nhanh chóng các xe gắn máy lấp kín ngay, dẫn đến các xe phía sau các bác tài đều bực mình vì bị cản đường mà dẫn đến phải chờ thêm 2 lần đèn đỏ nữa!
Còn ông người Anh kia năng động khi thấy tài xế nước mình đi kiểu như vậy, người ta thấy chạy "rề rề" như thế mên "tự xử" bằng cách này để "đối phó"(mà vẫn an toàn!).
Bàn thêm khi xem phim nước ngoài ta dễ thấy họ lái xe điệu nghệ như thế nào, nhất là khi dừng xe, thắng cái kéttttt! mà mọi người không bị chúi nhủi!

No comments:

Post a Comment