Sunday, May 5, 2013

Yêu

Trong Khoa tôi (Khoa Công Nghệ Điện) mọi người đã từng thảo luận đề tài: Chọn người mình yêu hay chọn người mà yêu mình, sau nhiều "tham luận", đa số (khoảng >60%) nhất trí "Chọn người yêu mình" vì họ lý giải như thế thì tương lai mình sẽ được "chiều chuộng" tối đa và trở thành "cục cưng"! Đồng thời họ chế nhạo quan điểm "chọn người mình yêu" là tình yêu DC (Direct Current: dòng điện một chiều - méo mó nghề nghiệp!)'
Tôi thuộc nhóm thiểu số, nên cũng đại diện nhóm mà phát biểu:
"Tình yêu chưa ai định nghĩa được, nên mỗi người sẽ có riêng "công thức" khác nhau, tuy nhiên khi nhìn theo khía cạnh chủ động và thụ động thì: "chọn người yêu mình" thì sẽ đặt ta vô trạng thái thụ động và thường sẽ "an phận lệ thuộc", bị chi phối bởi tình yêu của người đó - điều này cũng tốt thôi!
Khi "chọn người mình yêu" thì rõ ràng là ta chủ động, nhưng không cần chắc chắn là có được đáp lại hay không! Yêu sẽ là cho đi và không cần nhận, như thế tình yêu sẽ trở thành "bao la mà ta có được"!"

No comments:

Post a Comment