Thursday, May 15, 2014

Tỉnh táo!

Người hiếu kỳ chụp ảnh một chiếc xe Nhật bị phá hủy tại thành phố Tây An, Thiểm Tây trong cuộc biểu tình hôm qua
Người hiếu kỳ chụp ảnh một chiếc xe Nhật bị phá hủy tại thành phố Tây An
Cách nay 2 năm người dân Trung Quốc cũng xuống đường biểu tình chống Nhật vì việc tranh chấp chủ quyền đảo Điếu Ngư, tiếp diễn là cảnh đập phá xe hơi Nhật và các siêu thị, cơ sở kinh doanh của người Nhật ở Trung Quốc . . . . . .nay người dân Việt Nam như đang thể hiện lại hình ảnh này!!??
2-5631-1400118411.jpg
"Hôi của" tại Bình Dương
Biểu tình phải có "văn minh", "văn hóa" (như hôm Chủ nhật 11/05 rất "nhân văn"!), tệ hơn là ngoài đập phá thì một số người không ý thức đã "hôi của" mà đúng hơn đó là hành động "ăn cướp"! nhà nước kiên quyết xử lý những hành động sai trái và không thể chấp nhận này. Thế mới thấy kẻ "cơ hội" thật nguy hiểm, họ vừa "ăn cướp vừa la làng" và làm mất đi hình ảnh đẹp về đất nước và con người Việt Nam.
"Chúng tôi không dung túng cho các thành phần kích động gây ra bạo động ảnh hưởng đến doanh nghiệp. Chính quyền TP HCM luôn làm rõ, không để lẫn lộn giữa vấn đề chính trị và kinh tế", ông Lê Hoàng Quân nói.
Chính những lúc "khó khăn" này, chúng ta càng phải tỉnh táo và sáng suốt, đoàn kết cùng chung tay, chung sức "hướng về biển Đông" và mong giải quyết sự việc trong "ôn hòa", đó là tính nhân văn của người Việt.

No comments:

Post a Comment