Sunday, May 4, 2014

Bia và mồi


Nghỉ lễ liền năm ngày, thật chóng vánh, vì nói là "nghỉ" nhưng thật ra đâu thấy có được "nghỉ ngơi" gì!!??
Ngày nào cũng lên kế hoạch "ăn mừng", hàn huyên tâm sự mỗi người mỗi cảm xúc, duy có đề tài về lịch sử thì còn nhiều chuyện "phải bàn". Do thông tin quá phong phú trên các trang mạng . . . .nhiều nguồn . . .nhiều tác giả . . .cộng với cảm nhận của từng người . . . .thế là "lịch sử" trở thành "lịch sử phê phán" mà có khi gọi là "phê phán lịch sử", cái gì "thái quá" thì mất "hay"; ăn món ngon quá nhiều thì phát ngán, ngồi "không" mãi cũng "nhàm", chơi "game" mãi cũng chán . . . . nhưng có người đang ngồi nhậu chung mà nằm lăn ra ngủ là bị mọi người phản đối kịch liệt (vì thiếu tay, gây mất hứng), thường thì người này cũng lì lắm, dựng dậy mấy lần mà vẫn lăn ra ngủ . . . mọi người đành tạm "quên", đến khi có người kể câu chuyện cười "thật" mà có liên quan đến người nằm ngủ, cao trào làm mọi người cười nghiêng ngả thì phát hiện người nằm ngủ cũng đang nhếch mép cười, hết chối cãi đành phải ngồi dậy nhậu tiếp . . . .
Thế là "xong" hết năm ngày! chỉ loanh quanh bán kính mười cây số, mà chuyện kể từ cách nay hơn ngàn năm, đi xa nửa vòng trái đất, đâu đâu cũng có người "lôi ra", thật là kỳ nghỉ "vượt không gian và thời gian", chỉ tốn vài thùng bia và vài dĩa mồi . . . . . 
Phương tiện "đơn giản" là "bia và mồi" đã đưa mọi người đi ngược thời gian trở về quá khứ, và mang thật nhanh mọi người đến bất kỳ nơi đâu trên "cõi đời này" . . . .và hết nghỉ lễ rồi, làm việc thôi!!!!

No comments:

Post a Comment