Monday, May 26, 2014

Chuyện hàng xóm


Nhà nọ nhỏ ít người nên thường bị nhà kế bên đông người hay gây sự, rồi lại lấn đất, hàng xóm thấy nhà nhỏ nọ ít người nên "hơi muốn" giúp đỡ, tuy nhiên lại đưa ra điều kiện "này nọ"!
Thế là nhà nhỏ nọ đành "tự lực" chống đỡ, may mà đám con cháu của nhà lấn đất thì chia thành 2 nhóm, nhóm có ăn học thì quyết không tham gia, nhóm còn lại gồm "mấy đứa" lười học, ham chơi, thêm nữa lại có mấy "thằng" bị thiểu năng . . . . nên nghe lời người lớn sai đi "phá làng phá xóm" là giỏi đi ngay!
Phàm đã ngu lại lười học, ham chơi, nên lúc đầu thì hung hăng (tưởng là "vừa làm vừa chơi"), sau vài ngày thấy chẳng tích sự gì thì bản năng "lười" trỗi dậy . . . . . đâm chán lại hùa nhau nghĩ "trò khác", chẳng chịu nghe lời người lớn sai bảo nữa (bản chất đã là thằng lười, chuyên trốn học mà - nằm không cũng có người nuôi!) . . . . 
Chuyện kéo dài cũng phải vài năm, tái đi tái lại (vì có lúc "đám lười" có lúc lại thích đi "phá làng phá xóm"), phải mãi đến khi chủ nhà (nhà đông người - người chủ xướng) "lăn đùng" ra chết (không rõ vì sao mà chết), thì con trai trưởng (quyền huynh thế phụ) đích thân qua nhà kế bên "xin lỗi" và làm hòa (người vừa có học lại có văn hóa thì "quý hóa" biết bao!) . . . . 
Tạm thời thì thế, vì xem ra "ông trai trưởng" này cũng đang bị bệnh "hiểm nghèo", lỡ có mệnh hệ gì thì nguy lắm, nghe nói thằng em kế thì lại là thằng vừa thất học mà vô cùng "mất dậy" . .  . . 
Nhà nhỏ nọ tuy ít người nhưng biết bảo ban nhau: "tự lực tự cường" là chính, chẳng trông cậy mấy nhà hàng xóm "lắm điều" kia làm gì, may mà có nhà nào vô tư ủng hộ "vô điều kiện" thì là tốt - "xin cám ơn"! Còn không thì "đường ta cứ đi"! . . . . .

No comments:

Post a Comment