Sunday, May 18, 2014

38 year anniversary


Hôm nay kỷ niệm 38 năm đi làm tại Trường Trung Học Kỹ Thuật Don Bosco, chỉ có một điều khác là ngày 19 tháng 5 năm 1976 với ngày ta là 21 tháng 4 và là ngày thứ tư, mà ngày 19 tháng 5 năm nay 2014 với ngày ta cũng là 21 tháng 4 nhưng là ngày thứ hai!
Mỗi người đều có những lựa chọn cho chính bản thân mình, với tôi đến nay đều đạt được hai lựa chọn trong công việc; vừa làm nghề mà lại vừa "truyền nghề", "sự nghiệp truyền nghề" chính là "sự nghiệp" học tập và hệ thống lại công việc mà mình "tranh thủ" làm thêm (nhờ vậy nâng cao được "tay nghề") . . . . .
Còn nhớ ngày "ra quân" từ Trường Trung Học Kỹ Thuật Cao Thắng được xe trường Don Bosco đến đón bằng loại xe "chở 40 học sinh", trong đó gồm 4 chuyên ngành: 1 người ngành Kỹ nghệ sắt, 4 người ngành Điện (trong đó có tôi), 6 người ngành Điện tử, 11 người ngành máy công cụ, tổng cổng 22 người.
Sau bao năm chỉ còn lại 3 người; tôi, 1 người ngành kỹ nghệ sắt và 1 người ngành máy công cụ. Lúc này tôi cảm nhận câu nói: "như một giấc mơ" và nghĩ về sự "tồn tại" và tự thưởng bằng câu nói của Julius Ceasar(người La Mã): "veni, vidi, vici" (đã đến, đã thấy, đã chinh phục - "I came, I saw, I conquered").
38 năm . . . bằng tuổi của một người trung niên, là thời gian làm việc duy nhất tại một địa chỉ trong khi tôi đã dọn tới dọn lui qua 5 căn nhà: Quận 3 (11 năm), Quận Bình Thạnh (3 năm), Quận Tân Bình (1 năm), Quận Gò Vấp (13 năm) và Quận 12 (10 năm)! Mừng kỷ niệm 38 năm đã làm việc tại Trường!

No comments:

Post a Comment