Sunday, May 11, 2014

Tập thể ăn cướp?


Người chủ nhà có ý định lấn chiếm đất nhà hàng xóm vì thấy nhà này có vẻ ít người, liền sai cả nhà từ vợ, con, dâu, rể, người cuốc xẻng, búa rìu . . . . người thì cảnh giới . . . và tiến hành dời hàng rào sâu vào nhà kế bên . . . . .nhưng có đứa con dâu và thằng út không chịu tham gia!? Hỏi vì sao lại không đi lấn đất cùng cha mẹ thì chúng bảo:
- Đi ăn cướp đất của nhà người ta là hay lắm sao.
Hỏi tiếp:
- Nhà mình đông người hơn mà!
- Tưởng đông người thì cứ làm càn à, trên đời chẳng có một tập thể lớn nào mà trở thành "tập thể" ăn cướp được, thời xưa 108 anh hùng lương sơn bạc cứ tưởng mình như thế là đông lắm, cuối cùng bị quân triều đình dẹp tan hết chẳng còn một mống.
- Nhưng phải phụ giúp cùng cha mẹ chứ!
- Cha mẹ mà đi ăn cướp thì càng không thể giúp được.
. . . . . . . . . 
Đó là việc cướp đất giữa hai nhà liền kề, nay nhìn rộng ra giữa hai nước láng giềng thì chẳng khác là mấy, gốc rễ là chỉ do người đứng đầu một đất nước to lớn, đông dân, rồi ỷ vào đó thì cho rằng mình có thể đi chiếm đất của nước láng giềng nhỏ hơn, làm gì có cả một nước trở thành "nước ăn cướp", thời đệ nhị thế chiến thì nước Đức có Hitler lôi cả nước trở thành phát xít xua quân đi xâm chiếm cướp bóc các nước, sau đó bị quân Đồng minh (liên quân các nước) đánh tan tác và Hitler phải tự tử, trong khi nhân dân Đức thì có tội tình gì!? Hỏi người dân Đức có tự hào khi đất nước mình có Hitler không! Có chăng là một nỗi lo sợ kinh hoàng của một thời kỳ!
Mong sao đừng có Hitler tái thế thời nay!

No comments:

Post a Comment