Thursday, February 27, 2014

Sống và làm việc theo pháp luật


Mấu chốt nảy sinh tranh luận của con người là thiếu "người trọng tài", đi xa hơn nữa là tất cả "mọi việc" đều phải được "luật hóa" trong bộ luật, thử nói lại việc "có nên ăn thịt chó hay không" thì xem lại trong "bộ luật" có cấm điều này không!? lúc đó mọi người mới đúng nghĩa thực hiện triệt để câu: "sống và việc theo pháp luật", còn điều gì nếu luật không (chưa) nói đến thì "xin" mọi người "bớt tranh luận" (vì nếu có tranh luận thì cũng chẳng kiếm đâu ra trọng tài!).
Một thí dụ gần đây vẫn còn chưa được đồng thuận là việc thừa nhận hoa sen là quốc hoa của Việt Nam nhưng không có Luật để công nhận (đó là chia sẻ của Thứ Trưởng Bộ VH, TT&DL Hồ Anh Tuấn trong cuộc họp thường kỳ quý II, ngày 6/8/2013) và do chưa có luật nên quốc hoa đành âm thầm lặng lẽ để dân suy tôn! Bên cạnh đó là vẫn còn một số đề nghị chọn các loại hoa khác (tùy theo quan điểm của mỗi người!) . . . . 
Mọi người nên "bình tĩnh" chờ đến khi có một "bộ luật" mà đủ "tất tần tật" mọi điều . . .và sẽ không phải lo tranh luận "ai đúng ai sai"! . . . .



No comments:

Post a Comment