Wednesday, February 26, 2014

Ăn văn minh!


Người ta đang bàn cãi xem có nên ăn thịt chó hay không, đương nhiên có hai nhóm đối kháng, không có nhóm "ba phải"!, vấn đề tế nhị là:
- Không nên ăn thịt chó khi chính người "muốn ăn" lại là người chứng kiến cảnh "hành quyết" con chó, không gì "man rợ" hơn là phải chứng kiến từ đầu đến cuối; từ lúc con chó còn sống và bắt đầu bị "đập đầu" và . . . . . . .các dĩa được dọn lên "xơi"!
- Suy ra cho các thức ăn từ tất cả các loại động vật mà con người muốn ăn thì luôn phải có một khu "hành quyết" và phương thức giảm sự đau đớn cho con vật trước khi chết (chết nhanh chóng), hơn nữa là không phổ biến các cảnh này rộng rãi cho mọi người cùng xem, đó cũng là tiêu chí văn minh của con người ngày nay!
Có một bài viết có tựa: "Hỡi các tín đồ của thịt chó, cứ ăn thoải mái đi" của tác giả Phạm Quy, với nội dung phân tích tương đối lô-gíc (có thể tìm đọc trên các báo mạng).
Những lễ hội "đâm trâu", "giết bò" . . . .thì nên chấm dứt càng sớm càng tốt, nếu có quay phim thì đó là thể loại phim "kinh dị" hoặc "kinh tởm" . . . .
Là người văn minh thì có thể ăn tất cả các loại động vật, nhưng đừng phô trương sự "man rợ" trong cách ăn, ăn lặng lẽ (nhất là không ai biết) thì nào ai nói gì!!??

No comments:

Post a Comment