Friday, February 7, 2014

"Tư Duy" tâm sự


Sau một thời gian lập trang web này theo dạng "blog" (khoảng cuối tháng 3 năm 2013) cho đến nay được chừng 10 tháng, số người đọc khoảng trên 12 ngàn, xem ra trung bình mỗi tháng có hơn 1 ngàn người đọc, "blog" có tên là "Tư Duy" vì chủ yếu cũng muốn nêu lên nhưng suy nghĩ riêng của bản thân cộng với sự tham khảo từ nhũng nguồn tư tưởng khác (thường là triết học của Trung Quốc, Lão, Khổng, Mạnh . . .) để tự . . ...sửa chính bản thân mình . . .không hề có ý "dạy đời" mà để chính mình "tự học", nhân dịp đầu năm Giáp Ngọ, xin kính chúc mọi người luôn dồi dào sức khỏe và vạn sự như ý.
Sở trường của tôi không phải là thơ, văn . . . mà chỉ vì có "máu văn nghệ" nên mạo muội thế thôi! Tiện đây cũng cần nói rõ tôi là dân "điên nặng" = điện, đi vô chuyên sâu thì tôi rất thích "thiết kế máy điện" và điều khiển lập trình PLC, do đó nếu không "phiền" thì sau phần "Tư Duy" tôi sẽ "blog về chuyên môn" của ngành điện, hy vọng 2 trong 1 vẫn hơn!!
Nếu là "dân điện" thì phải biết:
- Thiết kế và điều khiển máy điện.
- Lập trình PLC bằng ngôn ngữ "Ladder Diagram".
- Thiết kế và dự toán một "công trình" điện.
- Lắp đặt máy phát điện và ATS.
- . . . . . 
Còn ai quá giỏi về lập trình VB, Pascal, C++, . . . . nên chuyển qua ngành Điện tử hoặc Công nghệ thông tin . . . . , tuy nhiên nếu vẫn giữ được kỹ năng "dân điện" phải biết, thì xin được tôn vị đó là "Sư Tổ" luôn!

No comments:

Post a Comment