Sunday, July 27, 2014

Tưởng nhớ


Người ta thường thương tiếc người mới mất, và chỉ sau khi người đó mất thì người ta lại phát hiện ra nhiều "khả năng" đặt biệt của người đó! Thật đáng buồn khi còn đang sống thì những "khả năng" này đôi khi còn gây nhiều tranh cãi, có khi vì không muốn làm cho người chết bị "buồn lòng" nên mọi tranh cãi tạm lắng (?), mà hầu như mọi việc làm của người đã khuất luôn được ca tụng! Người ta không có "thói quen" khóc cho người còn sống, mà phải chờ cho đến khi "chắc chắn" người đó chết rồi thì mới "bắt đầu" khóc.
8 năm trước khi chị dâu tôi thoi thóp nằm trên giường bệnh viện do ung thư giai đoạn cuối, đứa con gái lớn của chị nước mắt đầm đìa luôn miệng gọi: "mẹ ơi, mẹ ơi" mãi, khiến anh tôi (chồng chị) bực mình la lên:
- Đừng khóc nữa, mẹ mày còn đang sống mà!
. . . . . . . . .sau vài ngày thì chị mất, chị không có gì nổi trội nhưng đúng nghĩa là "gia tài" chị để lại cho chồng và hai con đủ mua một căn nhà, do bao nhiêu năm tằn tiện . . . . . .
Tôi mới xem lại toàn bộ video clip mà Toàn Shinoda gởi lên YouTube sau khi cậu ta mất . . . .thì tôi mới biết cậu ta là một người "tài giỏi", cũng như trước nữa là Wanbi Tuấn Anh sau khi anh ta mất thì tôi mới biết anh ta là người "tài năng" . . . . . .
Thật ra với những người đã khuất, từng người là một "thần tượng" hoặc "anh hùng" ít nhất của một người (hay cả gia đình) còn đang sống.
Nhân đầu tháng 7 âm lịch là dịp để "tưởng nhớ" những người đã khuất!

No comments:

Post a Comment