Friday, July 25, 2014

Cám dỗ


Trong giờ giải lao, sinh viên hay hỏi "cách ăn cắp điện", tôi trả lời:
- Tôi không bao giờ chỉ cho bất kỳ ai "cách ăn cắp điện", vì đó thuộc vấn đề "luật pháp" và "đạo đức", nhưng tôi vẫn có thể giải thích "nguyên lý" của "việc ăn cắp điện" . . . . 
Có sinh viên nghe xong bắt bẻ tôi:
- Như thế là Thầy đã chỉ cho chúng em rồi!
Tôi giải thích:
- Để dễ "cảm nhận" cho mấy em, tôi sẽ chỉ cho mấy em cách sử dụng dao để cắt "đồ vật" vừa nhẹ nhàng lại vừa an toàn . . . . , như vậy việc cầm con dao không có nghĩa là "ăn cướp", không phải là "kẻ giết người", thêm nữa nếu có "ý đồ" thì với cây viết chì thì người ta cũng làm được "khối việc ác"! Khi tâm của người "không lành" thì ai mà cản được người đó . . . .người ta chỉ có thể "hạn chế" và luôn "không tạo điều kiện" để không gợi lòng tham của con người mà thôi. Tôi kể lại vụ giết chết chủ nhà mới đây theo trang web: http://luathuythanh.vn/vn/Dan-su-Hinh-su/Vu-giet-chet-chu-nha-vi-bi-phat-hien-trom-tien/26c257.html
và xin trích dẫn dưới đây:
Đang lục đồ thì bà Nuôi về, hai đối tượng chạy xuống nhà bếp trốn. Thấy bà Nuôi xuống bếp, Sơn dùng gậy gỗ đập liên tiếp vào người bà Nuôi, dùng kéo mang theo đâm vào bụng, ngực và đầu khiến bà Nuôi chết tại chỗ. Sau khi gây án, hai đối tượng lấy thêm 4 triệu đồng của nạn nhân rồi bỏ trốn
Thursday, 10 July 2014, 11:16:21 AM
Nạn nhân là bà Hoàng Thị Nuôi (sinh năm 1938). Vụ án mạng xảy ra vào sáng 4/7 tại xã Tức Tranh, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Sau đó, cơ quan điều tra đã bắt giữ 2 nghi phạm là Trần Văn Đức (sinh năm 2001) và Trần Văn Sơn (sinh năm 2000) cùng trú tại xã Đồng Tâm, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên. Theo thông tin ban đầu, các đối tượng khai nhận, không thấy ai ở nhà, hai đối tượng đã đột nhập vào nhà nạn nhân trộm tiền để chơi game. Đang lục đồ thì bà Nuôi về, hai đối tượng chạy xuống nhà bếp trốn.Thấy bà Nuôi xuống bếp, Sơn dùng gậy gỗ đập liên tiếp vào người bà Nuôi, dùng kéo mang theo đâm vào bụng, ngực và đầu khiến bà Nuôi chết tại chỗ. Sau khi gây án, hai đối tượng lấy thêm 4 triệu đồng của nạn nhân rồi bỏ trốn.. . . . . . .

No comments:

Post a Comment