Sunday, July 13, 2014

Thất vọng


 Không xấu hổ vì "thất vọng", thất vọng chỉ là "nạn nhân" của một "kỳ vọng", một "hy vọng" quá mức "lý tưởng" về một sự vật hoặc ngay cả con người nào đó . . . ., đôi khi cũng chính bản thân mình tự "thần tượng" sự vật hay con người đó lên một cách "thái quá" (lắm khi "mù quáng") . . . .để rồi một ngày nào đó chính ta phải thất vọng "ê chề" . . . .
Vậy bản chất vấn đề lại chính do "thần tượng hóa" quá mức mới là điều đáng trách! mình đã biết thế rồi thì không còn gì phải lo nữa, nhưng "khổ nỗi" nếu một ai đó lại "thần tượng" mình thì mới "ghê".
Trong một chừng mực nào đó, có người "thần tượng" mình gần như một "người mẫu" (mực), về mặt tích cực thì việc này giúp mình tự uốn nắn để trở thành "người khuôn phép" thì tốt thôi, nhưng đã là "người trần" (không phải siêu phàm hay là thần thánh gì) thì sao tránh khỏi lỗi lầm, thế là sẽ mang tội làm "thất vọng" cho người đó . . . .
Chẳng ai có lỗi cả!? Tóm lại đừng nên thần tượng hóa sự vật nào hay một ai cả, được vậy thì sẽ không bị thất vọng nữa. Thật trớ trêu, ngược lại của thất vọng là hy vọng, mà hy vọng thì "đến lúc chết thì nó vẫn tồn tại, vậy khi hy vọng còn thì không có thất vọng . . . .ta cứ tin vậy đi!!
Trong trang web: vietchristian.com có bài: "Giúp đỡ những người thất vọng", ở đây "thất vọng" như là một "bệnh lý", đương nhiên có biện pháp theo đó để chữa trị!

No comments:

Post a Comment