Saturday, July 26, 2014

Liệu pháp tâm lý


"Ông" nha sỹ quát với "bệnh nhân":
- Sao mà cẩu thả thế này, thứ nhất là không biết cách đánh răng, thứ hai chắc là vài ngày mới đánh răng một lần, đúng không!!??
"Ông" thợ sửa đồ điện tử thì "phàn nàn" với khách hàng:
- "Mấy người" chẳng chịu để ý gì cả, cái máy này sử dụng điện 110 "vôn" mà lại đi cắm vào nguồn điện 220 "vôn", thế thì "toi" cái máy rồi còn gì!!??
Một "Thầy giáo" trách phụ huynh:
- Con của "ông" nó ngu quá, tôi dạy mãi mà nó chẳng hiểu gì cả!!
. . . . . . . . 
Đó là những lý do:
- Nếu có bị đau răng cách mấy thì chẳng nên nhờ "nha sỹ", vì thế nào cũng bị chửi!
- Nếu trong nhà có đồ điện tử nào hư thì để làm "kỷ niệm" chớ đem ra cho mấy ông thợ "điện tử", họ chửi cho mà "nhục"!
- Nếu con cháu mà "chưa thông minh" thì cứ để nó ở nhà mà tự dạy, chớ đem đến trường để "Thầy" chửi ngu cả dòng họ!!
. . . . . .
Chuyện kể có ông bác sỹ rất giỏi, một bệnh nhân trước đây đã từng khám và chữa ở nhiều nơi mà bệnh vẫn không hết, lại còn bị "phán" là mắc một "bệnh lạ" chưa từng có! người quen bèn giới thiệu đến ông bác sỹ này. Bác sỹ ân cần khám kỹ càng và sau đó đưa toa thuốc cho bệnh nhân và căn dặn uống đúng theo liều thuốc ghi trong đó, thật lạ kỳ sau 2 ngày là bệnh nhân gần như khỏi bệnh hoàn toàn! người nhà thấy vậy gạn hỏi bác sỹ căn bệnh và các loại thuốc mà bác sỹ cho uống, bác sỹ thật thà nói:
- "Bệnh nhân" chỉ bị cảm xoàng nhưng do tâm lý nên tự nghĩ mình bị bệnh nặng, trong y học gọi là "bệnh tưởng", tôi cho toa thuốc cảm kèm theo một số thuốc bổ . . . .ngẫu nhiên nghe "tiếng của tôi" nên bệnh nhân mau khỏi mà thôi, nói nhỏ thêm là tôi cố lấy tiền hơi "mắc" chẳng qua để "tâm lý" bệnh nhân thấy "đúng người đúng bệnh"!!

No comments:

Post a Comment