Friday, July 18, 2014

Đáp số


Hỏi:
- Bó rau giá mười ngàn, hỏi trong túi người mua có bao nhiêu tiền?
Hỏi:
- TP.HCM và Đà Lạt cách nhau 300Km, hỏi tốc độ xe khách 16 chỗ?
. . . . . . . 
Trong giáo dục người ta không chọn phương pháp "vô định" như dạng câu hỏi trên, về dạng câu hỏi thì cũng chẳng phải là câu hỏi "mẹo" gì cả, mà tựu chung chỉ là dạng câu hỏi "thiếu điều kiện", dẫn đến có "hàng đống" đáp án!
"Phủ bênh Phủ, Huyện bênh Huyện", những vị chức sắc (có học hàm học vị) thì bảo thế là "cải cách", "họ" còn khen nhau như thế là "hay", có tính "đột phá" tư duy người học!
Xin trích từ trang Web:
 http://vtc.vn/2-477878/xa-hoi/luong-thap-van-tau-biet-thu-khung-sieu-xe-tien-o-dau-ra.htm

Lương thấp vẫn tậu biệt thự khủng, siêu xe: Tiền ở đâu ra?

Mới đây, dư luận xôn xao bàn tán về khối tài sản khủng của ông Trần Văn Truyền, nguyên tổng Thanh tra Chính phủ.
Liên quan tới vấn đề này, phóng viên VTC News đã có cuộc phỏng vấn ông Trần Quốc Thuận – nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội.
- Ông có bình luận gì về khối tài sản “khủng” của ông Trần Văn Truyền, nguyên tổng Thanh tra Chính phủ?
Lương thấp vẫn tậu biệt thự khủng, siêu xe: Tiền ở đâu ra?
 Ông Trần Quốc Thuận 
Lâu nay người ta vẫn không ngừng bàn tán về vấn đề kê khai tài sản của cán bộ, công chức. Việc tài sản của họ không được công khai, không được kiểm tra thường xuyên đã trở thành tâm điểm của dư luận.
Tôi nghĩ không chỉ riêng mình ông Truyền, trong phạm vi cả nước còn có nhiều người thuộc diện đáng phải xem xét. Đó là một dấu hiệu không bình thường. Dấu hiệu không bình thường đó đã được nêu rõ trong Nghị quyết Trung ương 4.
Cụ thể, một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên bị suy thoái tư tưởng, thoái hóa, tham nhũng.
- Theo ông, nguồn gốc khối tài sản “khủng” ấy có gì bất thường không?
Với trường hợp ông Truyền, tôi cho rằng nếu tài sản không làm rõ ràng nguồn gốc thì người ta sẽ nghĩ tới chuyện tham nhũng. Muốn biết khối tài sản ấy ở đâu ra thì phải mở một cuộc điều tra chứ không thể võ đoán.
Đành rằng không phải cứ nghèo mới là đồng cảm với dân. Không nên vội kết luận ngay như thế!
Tuy nhiên, gia đình ông Truyền nói rằng một “cô em kết nghĩa” đã cho ông tiền để làm ngôi biệt thự đó, lại còn mang cả số gỗ cực quý mà cô đã mua từ Quảng Nam, định để làm nhà vườn cho mình vào, để ông làm thêm mấy cái nhà gỗ, cho biệt thự thêm phần hoành tráng. Ông ấy cũng nói do con ông ấy mở đại lý bán bia nên mới kiếm được bộn tiền…
Vậy thì phải xem xét cụ thể việc bán bia đó mang lại lãi bao nhiêu cho gia đình này? Đem số lãi đó so với tổng giá trị tài sản mà hiện ông Truyền đang sở hữu sẽ ra kết quả ngay. Còn về cô em kết nghĩa kia, cũng phải xem cô ta là ai? Đã và đang làm gì mà có thể cho “ông anh” số tiền lớn đến thế?
Tóm lại, muốn biết nguồn gốc khối tài sản đó phải có thẩm định, kiểm tra . . . .  . . . .
. . . . . . nếu tiếp tục có những đề toán dạng trên thì sẽ còn có nhiều "đáp số" nữa!!!!!


No comments:

Post a Comment