Sunday, January 19, 2014

Việc nhà


Chỉ còn một ngày đi làm cuối năm Quý Tị (buổi dạy cuối năm), nghĩ thật vui vì chỉ còn một ngày để đi làm (lãnh lương) và sau đó là những ngày dành để làm việc nhà! Hai công việc mà tôi luôn yêu quý làm sao! Thử nghĩ nếu không có nó thì đúng là chẳng biết làm gì?
Đi làm thì đầu tiên phải tuân thủ kỷ luật cơ quan, phải hoàn thành trách nhiệm và công việc được giao, thỉnh thoảng cũng được "lên gân" ở những cuộc họp, hôi nghị . . . . .nhằm đẩy mạnh sự phát triển của cơ quan . . . . .
Làm việc nhà thì chẳng có một luật lệ nào, làm gì cũng được, làm sao cũng xong! (mặc dù chẳng đâu ra đâu), vừa dọn dẹp xong thì có khách tới chơi, nhìn thoáng qua một lượt, khách lên tiếng:
- Nhà này lúc nào cũng nhiều "đồ"!
- May mà mới vừa dọn xong đó. 
Tôi giải thích để mong họ nghĩ lại vì thành quả lao động một ngày làm việc nhà của tôi, nhưng vô ích, họ đâu có ở đây để thấy "hiện trường" lúc trước.
Ngay như những thành viên trong nhà cũng chẳng "bênh" tôi, mà còn buông một câu:
- Nhà này chỉ có thể "dọn quanh dọn quẩn" mà thôi, nếu không chịu tống bớt "đồ" đi!
Tôi có một người bạn làm nghề "ve chai", khi đến nhà tôi chơi thì cũng đưa ra một kết luận:
- Nhà ông phải đợi sắt bị sét sắp mục, đồng thì lên ten lủng lỗ chỗ, giấy thì nhũn ra, nhựa thì giòn bể . . . . . thì may ra ông mới bán cho tôi.
Nhưng lúc đó ông ta không biết là đang ngồi trên cái ghế nhựa bị gãy một chân mà tôi cột đỡ một khúc cây và đang uống trà nóng mà tôi nấu nước từ cái bình điện siêu tốc do tôi mới sửa từ hôm kia chính là từ mua "ve chai" lại của ông ta!
Dù cho bất cứ ai nói gì, lòng tôi đã quyết thì phải được (đối với tôi), có như vậy "loại" công việc này không bao giờ hết cho tôi . . . tôi không sợ thất nghiệp (ở nhà).

No comments:

Post a Comment