Saturday, January 18, 2014

May mắn


May mắn được tôi cho là sự "nhiệm màu", không thần thánh hóa hay ảo tưởng, nhưng rõ ràng là kết quả của rất nhiều nỗ lực từ niềm tin, ý chí, cho tới sự vận động của cơ bắp . . . .tuy nhiên một yếu tố quan trọng khác từ bên ngoài là phần điều kiện, ít nhiều giúp tạo thành cơ may (chẳng trách vì sao trong điều kiện bình thường người ta chọn giải pháp "tích cực" là đi đánh bài, nhẹ hơn thì mua vé số . . . . . ), bỏ qua "bài bạc may rủi" thì vẫn còn rất nhiều "môi trường" cho ta lựa chọn để tạo ra sư may mắn, ngược lại ta kiên quyết tránh những "nơi" mà "linh tính" hay "cảm giác" như đã báo trước sự xui xẻo . . . .
Thế vì sao lại gọi may mắn là sự nhiệm màu!? Thực ra cũng không khó để giải thích, đơn giản trước tiên ta phải tin vào chính bản thân, tin vào những công việc mà ta đang làm cho dù lợi nhuận từ nó chẳng lấy gì là hấp dẫn . . . . nếu sau 1 năm, 2 năm, . . .3, 4, . . . .năm mà sự may mắn chưa tới, thì . . . . . .tự nó sẽ tới vào năm sau nữa! May mắn cũng là kết quả của sự nhẫn nại và đó mới chính là sự "nhiệm màu", đó là thành quả của niềm tin . . . .sự may mắn như "vật chứng" cho ý chí đó! Chẳng phải người ta kể câu chuyện cười về người tỷ phú mà khi phóng viên phỏng vấn hỏi bí quyết làm giàu của ông ta, thì ông ta nhanh nhảu trả lời:
- Đầu tiên tôi buôn hàng từ 1 đô la, sau đó đem đi bán được 2 đô la, và mỗi ngày tôi lời 1 đô la từ năm 15 tuổi . . . .
Phóng viên ngạc nhiên hỏi:
- Năm nay tôi áng ông chừng ngoài 50 tuổi.
Ông tỷ phú trả lời:
- Chính xác là 56 tuổi . . .
Phóng viên lại thắc mắc:
- Đời người ví như ba vạn sáu nghìn ngày (100 tuổi), mỗi ngày 1 đô la thì làm sao nay ông là tỷ phú!!??
- Đúng vậy, thấy tôi cần cù buôn bán "rị mọ" như thế, đến năm 30 tuổi ông chú tôi là tỷ phú kim cương có con toàn là "phá gia chi tử" nên tức mình để lại hết gia tài thừa kế cho tôi . . .
Và ông tỷ phú nói tiếp:
- Đó là bí quyết trở thành tỷ phú và sự may mắn nhiệm màu của tôi!

No comments:

Post a Comment