Friday, January 24, 2014

Niềm tin



Chiều qua nhận được điện thoại của bạn là Việt kiều Canada, hỏi ngay là "ông đang ở đâu, Việt Nam hay ở bên "kia"?". Bạn tôi xác nhận đang thuê nhà ở giữa quận 12 và Gò vấp . . .. và đang lang thang ngoài đường! Tôi hẹn bạn ngày mốt gặp lại vì hiện tại lúc đó tôi đang dở dang việc nhà.
Li dị vợ, con không "nhận" cha, sự nghiệp gây dựng gần 20 năm tại đất khách quê người bổng chốc như tan thành mây khói! Trước khi rời Việt Nam, bạn đã là người thành đạt, nhà cửa khang trang, vợ con sum vầy, công việc hanh thông . . . .duy có tư tưởng bạn lúc đó lại mơ về một khung trời sáng lạn tận nơi phương xa . . . do thân nhân bên bạn bảo lãnh cả "đại gia đình".
Tôi không trách bạn vì bạn không liên lạc hoặc chia sẻ với tôi về sự hôi nhập của gia đình bạn trong mấy năm đầu qua bên đó . . . .khoảng 6 năm sau tôi có gặp em vợ bạn báo tin cho tôi biết ở bên đó bạn bị cuốn vào công việc và thời gian là tiền bạc . . . . 5 năm sau em vợ bạn lại cho tôi hay bạn sắp trở thành triệu phú và đang sở hữu 3 căn nhà! . . . . và như một hội chứng của toàn cầu "bong bóng bất động sản" đã vỡ, nó không đưa bạn về với mặt đất mà nó còn phá hơn những gì nó cho bạn!
Tơi chợt nghĩ: bạn đã và đang "mạnh mẽ" lắm, nhưng nay với tuổi đời gần 60 (bạn hơn tôi vài tuổi) bạn lại phải "mạnh mẽ" hơn nữa như câu: "vượt lên chính mình" . . . .
Chuyện của bạn là một bằng chứng hiện thực, thăng trầm trong một giai đoạn . . . . ít nhiều làm ảnh hưởng ý nghĩ và tư tưởng không riêng bạn mà luôn cả những người thân của bạn.
Sẽ gặp lại bạn và tin tưởng sự may mắn trở lại!

No comments:

Post a Comment