Wednesday, July 3, 2013

Một quyết định

Tụi bạn học trường "Cao Thắng" chắc hẳn đã "bỏ mặc" tôi rồi, cũng phải thôi: "Xa mặt thì phải cách lòng", rồi thì cũng do tôi đã trở thành nạn nhân của một trong những thằng "nát rượu" (tôi vẫn hay gặp những dạng người như thế - lúc ba tôi còn sống, ông đã cảnh báo cho tôi rồi! vì ông có nghiên cứu về Số Tử Vi) của lần họp mặt lần trước tết dương lịch 2013, tự nhiên "thằng này" nó nhè tôi mà "gây sự" sau khi uống hết nửa chai rượu "tây". . .kết cục "chẳng ra gì", mà cũng lạ, châm ngôn của nhóm là gặp nhau để mà vui vẻ, thế mà khi vào "tiệc" thì đa phần mọi người lại hay kích bác lẫn nhau rồi lấy đó làm vui sao!?
Lần tháng 3 vừa rồi chúng lại rủ tôi họp nhóm (3 tháng 1 lần), tôi trả lời dứt khoát:
"Gọi nhau là bạn bè chỉ là trước khi nhậu, nhưng khi rượu vào thì thành thù hằn ra mặt, thế thì gặp nhau để làm gì! Thôi tôi xin kiếu, mọi người cứ vui với nhau trừ tôi ra"
Một quyết định không dễ dàng gì, nhưng đã đến lúc phải nói ra, và cũng dễ dàng để nói vì nó là sự thực tôi đã nhận ra ngay khi tôi bước chân vào trường Cao Thắng cách nay 40 năm.



No comments:

Post a Comment