Monday, July 8, 2013

Dạy ngược


Thời nay lại xuất hiện một số Giáo viên có "sáng kiến" dạy cho học viên những điều nếu thực hiện sẽ có kết quả trái với mục tiêu đề ra, ưu điểm của cách dạy này là:
  • Giáo viên không cần biết chính xác phương pháp thực hiện cho đúng là như thế nào!
  • Bài tập hướng dẫn thì bao la, nhiều đến độ giống như người ta hay gọi là "câu giờ".
  •  . . . . . 
Cụ thể như việc làm khuôn để quấn dây cho động cơ điện, thì chính Giáo viên chỉ cách học viên đo khuôn, tính toán, nhưng đến khi lồng dây vô các rãnh của động cơ không được (vì quá chật hoặc quá rộng) thì vị Giáo viên này phát biểu:
"Đó các em thấy chưa, nếu làm khuôn như thế là làm sai! các em phải tự tính toán và làm lại, hiểu chưa!!!!".
Buồn cười hơn, nội phổ biến cách tô mã đề trên giấy trả lởi trắc nghiệm (TLTN) mà ông Giáo viên này có thể trình bày gần nửa tiếng:
Mã đề thường chỉ có 3 chữ số thôi, nhưng vị này mô tả hết tất cả các kiểu mà học viên có thể tô sai:
  • Đầu tiên vị này hoán đổi theo dạng toán giai thừa -thế là đưa ra 6 trường hợp và chỉ 1 cái đúng theo hàng ngang.
  • Sau đó vị này hoán đổi theo hàng dọc . .  .(cái này phải gọi là "bó tay!")
  • . . . . . .
Nếu phương pháp này mà được áp dụng "đại trà" thì các công ty giấy lo mà tăng sản lượng không biết bao giờ mới đủ  . . . .

No comments:

Post a Comment