Wednesday, July 24, 2013

Hy sinh

 
Dù muốn hay không thì cũng mang tiếng "hy sinh", nghe thì có vẻ "trầm trọng", thực ra mọi việc ngày nay đều được cảm nhận một cách đơn giản và "bình thường" (như vậy ngày nay người ta đã "rút ra" rất nhiều kinh nghiệm của những người đi trước) . . . "hy sinh" ngày nay thì đôi khi lại được hiểu là "thế mạng", trao đổi . . . và như vậy mọi người cũng hy vọng khi "hy sinh" thì mình đã thỏa mãn được cho đôi bên về một sự trao đổi nào đó mà người "hy sinh" luôn nghĩ mình là người thiệt thòi!
Bản thân người nói chữ "hy sinh" thì người đó đã luôn tính "hơn thiệt" rồi! . . .
Nhưng nếu cứ phân tích rạch ròi như trên thì lấy ai "hy sinh" cho câu: mình vì mọi người, sau đó hy vọng: mọi người sẽ vì mình! hay như "hy sinh đời bố, củng cố đời con!" . . . .
Thực tế thì đa phần kết quả của "hy sinh" là đúng như ý, tuy nhiên "cái mục tiêu" đạt được thì lại "quay lưng" với người "hy sinh" một cách phũ phàng, do đó sự "hy sinh" trở thành sự "hy sinh" thật (cao cả-vì không hưởng gì cả theo đúng nghĩa của nó), có thể tham khảo thêm một câu chuyện cười dưới đây về "hy sinh":
 Trong một vụ đắm tàu, 10 người đàn ông và một cô gái bám vào sợi dây ròng xuống từ một chiếc máy bay trực thăng cứu hộ.
Tổ lái thông báo, một người phải buông tay, nếu không sợi dây sẽ đứt và tất cả sẽ chết. Ai sẽ là vật tế thần đây?
- Cuối cùng, cô gái kể cho cánh đàn ông nghe một câu chuyện thật cảm động về sự hy sinh. Cô kết luận rằng mình sẵn sàng hiến dâng cuộc sống để cứu họ, rồi hô to: Hy sinh cao đẹp là bất tử!
- Cô gái chưa dứt lời, cả đám đàn ông đều...
....vỗ tay!

No comments:

Post a Comment