Monday, March 31, 2014

Mỗi thời


Phụ huynh thời nào (?) cũng thường hay la mắng con cháu rằng:
- Thời tụi tao khổ biết bao nhiêu, thời tụi mày bây giờ sướng quá, chỉ biết ăn, học và đi chơi thôi!
Thỉnh thoảng nghe được vài phản hồi của "con trẻ":
- "Ông bà" kiếm được nhiều tiền quá mà không biết sài, để "tui" sài giùm cho!.
- Thời ba má lịch sử còn ít, các phát minh, công thức toán học đơn giản . . . .ngày nay tình hình thế giới ngày càng biến động, các nguyên lý, công thức toán ngày càng nhiều và phức tạp vô cùng, ước gì con được học chương trình của ba má thời xưa!
- Hình chụp ba má thời còn đi học thuở nhỏ, con thấy trường nào ba má học đều có sân chơi rộng rãi, trường ba học cấp 3 con thấy còn có cả sân đá banh nữa, giờ nay trường con học sân trường chỉ dành cho chỗ để xe!
- . . . . .
Người lớn luôn luôn đúng (?), con trẻ cũng chẳng sai (?), nói chỉ để nói (!), mỗi "thời" đều có những "thách thức" nhất định!: 
- Ngày trước khi đến mùa nóng thì chỉ cần trong tay một cái quạt giấy, ngày nay cho dù có quạt máy thì cũng chịu thua, chỉ có máy lạnh mới giải quyết được sức nóng đó.
- Các nước trên thế giới làm ơn đừng tách ra rồi lại nhập vô một nước nào khác nữa, con cháu cập nhật thông tin thay đổi đến "phát ốm"!
- Các công thức toán học thì đưa hết vô phần mềm máy tính, chỉ cần nhập "thông số" rồi chỉ cần nhấn "enter" là xong!
-  . . . . . .
Tin mới nhận được, máy bay của Mã Lai mất tích ngày 8 tháng 3, các phương tiện hiện đại được sử dụng để tìm kiếm vẫn chưa phát hiện được một dấu vết gì? Thách thức này dành cho con trẻ hay phụ huynh?

No comments:

Post a Comment