Saturday, March 15, 2014

Làm văn hóa (tiếp theo)


Vài người tôi quen đã có bằng lái xe hơi (B1, B2), nhưng hầu như dùng để "khoe" là chính, khi hỏi sao không thấy lái xe bao giờ thì trả lời "thật tình" rằng:
- "Bố bảo" tôi cũng không dám lái, đường xá gì mà xe chạy lằng nhằng, đan nhau như mạng nhện!
Có người thì thú thực:
- Tôi chỉ có khả năng đi thẳng và quẹo phải, nếu bắt phải quẹo bên trái thì tôi sẽ phải tìm đường khác sao chỉ cần quẹo phải thôi!
Kể cũng lạ, có cái bằng lái xe mà do học và thi "đàng hoàng" mà cuối cùng cũng chỉ để "trưng"!
Kể ra thì cũng phải, nội có cái bằng lái xe hai bánh trên 50 phân khối mà thấy nhiều người đều có nhưng xem họ "tham gia" giao thông thì mới thấy "rùng rợn":
Học luật lái xe để biết luật, nhưng thực tế thì "ngược lại", còn văn hóa lái xe thì bất kể thành phần nào trong xã hội đều "bình đẳng" theo nguyên tắc "mạnh được yếu thua"!
Có một người hùng hồn kể lại thành tích như sau:
- Tôi xin đường để quẹo trái mà thằng đi chiếc "Wave tàu" ngược chiều không chịu nhường đường, tôi bèn sấn ngay trước mặt nó, làm nó buộc phải thắng gấp tí nữa là đụng phải tôi, tôi chửi cho nó một trận, tôi nói: mày mà đụng vào tao thì tao cho mày vào nhà thương! . . . .
Một người nghe có ý kiến:
- Ơ, ông sai rồi mà còn đòi đánh người ta.
- Thằng đó vừa già mà lại nhỏ con, cỡ chừng 40 kí, tôi xách đầu nó cái một. Nó dám làm gì tôi.
Người kể có dáng người lực lưỡng nhẹ nhàng giải thích!

No comments:

Post a Comment